Tiếng Việt | English

10/08/2020 - 19:28

Thủ tướng chia buồn về tai nạn máy bay làm nhiều người chết ở Ấn Độ

Được tin ngày 7/8, một máy bay của hãng hàng không Air India Express gặp nạn làm nhiều người chết và hơn 120 người bị thương, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn.


Xác máy bay chở khách của Hãng hàng không Air India Express tại hiện trường vụ tai nạn ở sân bay quốc tế Calicut, bang Kerala, Ấn Độ ngày 8/8/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Được tin ngày 7/8, một máy bay của hãng hàng không Air India Express gặp nạn làm nhiều người chết và hơn 120 người bị thương, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn tới Ngài Narendra Modi, Thủ tướng nước Cộng hòa Ấn Độ.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện chia buồn tới Ngài Subrahmanyam Jaishankar, Bộ trưởng Ngoại giao nước Cộng hòa Ấn Độ.

Máy bay B737 của hãng hàng không Air India Express thực hiện chuyến bay sơ tán công dân từ Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất) đã trượt khỏi đường băng khi hạ cánh xuống sân bay Kozhikode ở thành phố Calicut, bang Kerala, vào tối 7/8, trong điều kiện thời tiết xấu do mưa lớn.

Máy bay đã lao qua tường bao của sân bay rồi rơi xuống vùng đất thấp từ độ cao gần 10 mét và gãy làm đôi.

Vụ tai nạn khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và 22 người bị thương nặng, trong số những người thiệt mạng có 2 phi công lái máy bay và 4 trẻ em./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết