Tiếng Việt | English

01/10/2019 - 15:50

Thủ tướng chủ trì họp Tiểu ban KT-XH phục vụ Đại hội XIII của Đảng

Thủ tướng cho rằng, đột phá về thể chế vẫn là vấn đề cần thiết và tiếp tục phải thực hiện trong giai đoạn tới.

Sáng 01/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Tiểu ban Kinh tế - Xã hội chuẩn bị Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII chủ trì họp Thường trực Tiểu Ban, nghe Tổ Biên tập báo cáo việc hoàn thiện các dự thảo văn kiện.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp
Tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, Tổ trưởng Tổ Biên tập báo cáo về việc tổng hợp, nghiên cứu các ý kiến để hoàn thiện các nội dung của các dự thảo Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2030 và phương hướng phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2021-2025.

Trong đó có nội dung về kết quả thực hiện các đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ này, xác định các đột phá chiến lược nhiệm kỳ tới; nội dung về mục tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế nhiệm kỳ tới; kết quả cơ cấu lại nền kinh tế gắn với mô hình tăng trưởng hiện nay...

Sau khi các thành viên dự họp có ý kiến, Thủ tướng đánh giá cao Tổ Biên tập có trách nhiệm cao, tiếp thu, nghiên cứu nhiều ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cá nhân để hoàn thiện các dự thảo văn kiện. Thủ tướng đề nghị Tổ Biên tập tiếp thu và thể hiện trong các dự thảo văn kiện với tính thuyết phục cao, khơi dậy khát vọng phát triển và thôi thúc lòng người.

Về tốc độ tăng trưởng, Thủ tướng yêu cầu Tổ biên tập cập nhật về tình hình thế giới ngày càng phức tạp, tác động đến trong nước và cho rằng yêu cầu Tổ Biên tập làm rõ các tác động này đối với mục tiêu phấn đấu tăng trưởng.  

Người đứng đầu Chính phủ chỉ đạo, dự thảo các báo cáo cần cập nhật tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng, khả năng cả năm tăng trưởng từ 6,9 đến 7%.

Về đột phá chiến lược, Thủ tướng cho rằng, đột phá về thể chế vẫn là vấn đề cần thiết và tiếp tục phải thực hiện trong giai đoạn tới. Với phương án đề xuất bổ sung thêm đột phá chiến lược thì phải có lý giải cụ thể, nêu được tác động của các yếu tố mới đối với sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy, đột phá trong cách nghĩ, cách làm.
Đối với phần nhiệm vụ, giải pháp, Thủ tướng yêu cầu Tổ Biên tập cần hoàn thiện các giải pháp với những nội hàm nổi bật, các giải pháp phải thực sự trọng tâm, ưu tiên, mang tính đột phá.

Thủ tướng giao Tổ biên tập tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp, hoàn thiện tờ trình, các dự thảo báo cáo để trình Trung ương tại kỳ họp tới./.

Vũ Dũng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết