Tiếng Việt | English

13/08/2015 - 09:08

Thủ tướng Croatia chưa xác nhận về vụ IS hành quyết con tin nước này

Trước thông tin về thảm kịch hành quyết con tin người Croatia, Thủ tướng Croatia cho biết chưa thể xác nhận điều này.

Sau khi tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tuyên bố đã hành quyết một con tin người Croatia bị bắt cóc ở Ai Cập, Thủ tướng Croatia Zoran Milanovic cho biết, chính phủ nước này chưa thể xác nhận về cái chết của con tin bị IS bắt cóc.

Con tin người Croatia bị IS chặt đầu

Phát biểu với báo giới, ông Milanovic cho biết, chính quyền đang cố gắng xác minh những hình ảnh về thi thể con tin mà IS đăng tải trên mạng xã hội Twitter.

Ông Milanovic nói: “Nhiệm vụ của tôi là cần phải nói với người dân Croatia về những gì chúng ta đã nhìn thấy. Tất nhiên, đó là một thảm kịch. Tuy nhiên, tại thời điểm này, chúng ta chưa thể xác nhận 100%, chưa thể khẳng định vụ hành quyết là sự thật. Tôi cũng chưa biết liệu chúng ta có thể hoàn thành việc xác minh trong những ngày tới hay không.”

Nạn nhân xấu số Tomislav Salopek đã bị bắt cóc cuối tháng trước ở phía Tây thủ đô Cairo. Các tay súng IS đã ra hạn chót trong vòng 48 giờ (kết thúc hôm 7/8 vừa qua), trong đó đe dọa sát hại con tin này nếu những nữ tù nhân Hồi giáo tại các nhà tù của Ai Cập không được thả.

Hình ảnh nạn nhân được đăng tải trên Twitter với dòng chữ: "Hành quyết tù nhân Croatia - kẻ tham gia cuộc chiến chống IS - sau khi thời hạn chót kết thúc".

Đây là vụ việc chưa có tiền lệ ở Ai Cập, quốc gia đang chiến đấu chống IS ở bán đảo Sinai, miền Đông nước này./.

Lệ Chi/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters 

Chia sẻ bài viết