Tiếng Việt | English

06/10/2017 - 22:35

Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Samsung sớm triển khai trung tâm R&D

Tại buổi tiếp, Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Samsung làm ăn kinh doanh tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Shin Yong Kyun, Chủ tịch, Tổng giám đốc Công ty Samsung Điện tử Hàn Quốc. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Chiều 06/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Shin Jong Kyun, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Samsung điện tử Hàn Quốc.

Thủ tướng cho biết, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc vẫn đang tiếp tục đà phát triển tốt đẹp trên tất cả các mặt. Năm nay, hai nước đang kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Thủ tướng đánh giá cao việc các nhà đầu tư Hàn Quốc, đặc biệt là Tập đoàn Samsung trong nhiều năm qua luôn duy trì là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Samsung, làm ăn kinh doanh tại Việt Nam.

Thủ tướng mong muốn Tập đoàn tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam, không chỉ trong lĩnh vực điện tử mà cả các lĩnh vực khác mà Samsung có thế mạnh; đề nghị Tập đoàn tiếp tục hỗ trợ thiết thực về đào tạo và chuyển giao công nghệ để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp công nghệ phụ trợ của Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội hợp tác tham gia cung cấp nguyên vật liệu, linh kiện cho các dự án của Samsung.

Thủ tướng cũng đề nghị Tập đoàn sớm triển khai Dự án Trung tâm nghiên cứu và phát triển Samsung theo đúng tiến độ.

Bày tỏ cảm ơn sự ủng hộ, quan tâm của Chính phủ, Thủ tướng đối với Samsung, ông Shin Jong Kyun cho biết, qua 10 năm đầu tư vào Việt Nam, đến nay tổng vốn đầu tư của Samsung đã lên tới 17 tỉ USD. Samsung dự kiến sẽ xuất khẩu hơn 50 tỉ USD sản phẩm năm 2017, chiếm trên 20% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Hai nhà máy đặt tại Việt Nam có quy mô lớn nhất, hiện đại nhất của Samsung.

Samsung mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, quan tâm của Chính phủ Việt Nam, của Thủ tướng để đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của Việt Nam.

Ông cũng cho biết trước sự chỉ đạo của Thủ tướng, Tập đoàn rất chú trọng đẩy mạnh nghiên cứu phát triển, quan tâm đào tạo cán bộ, kỹ sư Việt Nam làm việc tại Tập đoàn, trong đó đã đưa nhiều kỹ sư Việt Nam sang Hàn Quốc nâng cao tay nghề. Samsung cũng đã tăng số lượng doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi sản xuất của Tập đoàn với 29 doanh nghiệp cung ứng cấp 1 vào cuối năm nay. Sau 3 năm nữa, con số này sẽ tăng lên 50 doanh nghiệp. Samsung rất quan tâm mở rộng đầu tư vào lĩnh vực viễn thông tại Việt Nam./.

Theo TTXVN 

Chia sẻ bài viết