Tiếng Việt | English

02/11/2019 - 11:36

Thủ tướng đến Thái Lan, bắt đầu tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 35

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các Hội nghị liên quan có sự tham dự của lãnh đạo 10 nước ASEAN, các nước đối tác và Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc.

Khoảng 22h đêm 1/11, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng Đoàn Cấp cao Việt Nam đã tới sân bay Quân sự Bangkok, Thủ đô Bangkok, Vương quốc Thái Lan, bắt đầu các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các Hội nghị liên quan.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân được các quan chức Thái Lan chào đón tại sân bay Quân sự Bangkok.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân được các quan chức Thái Lan chào đón tại sân bay Quân sự Bangkok.

Đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng Đoàn Cấp cao Việt Nam tại sân bay Quân sự Bangkok có Bộ trưởng Bộ Văn hóa Ittiphol Kunplome cùng các quan chức Bộ Ngoại giao Thái Lan. Về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng và Phu nhân cùng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan.

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các Hội nghị liên quan có sự tham dự của lãnh đạo 10 nước ASEAN, các Đối tác của ASEAN (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Australia, New Zealand, Mỹ, Liên bang Nga) và Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc. Trong tuần trước đó, từ ngày 30/10-2/11/2019 đã diễn ra các cuộc họp trù bị cấp Bộ trưởng, Quan chức cao cấp (SOM) các trụ cột Cộng đồng (Chính trị-An ninh, Kinh tế và Văn hóa-Xã hội) và Ủy ban các đại diện thường trực ASEAN.

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các Hội nghị liên quan tập trung thảo luận về nhiều vấn đề như: Các biện pháp thúc đẩy tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, triển khai hiệu quả các Kế hoạch tổng thể Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025; các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm..

Các đại biểu cũng sẽ đánh giá kết quả thực hiện và thảo luận các biện pháp tiếp tục triển khai "Tuyên bố Tầm nhìn Lãnh đạo ASEAN về Tăng cường quan hệ đối tác vì sự bền vững" (thông qua tại Hội nghị Cấp cao ASEAN 34 diễn ra hồi đầu năm 2019); thực hiện các ưu tiên năm 2019 theo tinh thần chủ đề “Tăng cường quan hệ đối tác vì sự bền vững”, đồng thời định hướng cho ASEAN trong các năm tiếp theo.

Hội nghị lần này cũng sẽ trao đổi thúc đẩy quan hệ sâu rộng, cùng có lợi với các Đối tác; kiểm điểm việc thực hiện các Kế hoạch hành động giữa ASEAN và đối tác đã thông qua và huy động sự hỗ trợ của các Đối tác đối với tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết