Tiếng Việt | English

11/08/2019 - 17:46

Thủ tướng dự lễ kỷ niệm 90 năm báo Lao Động ra số báo đầu tiên

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Lao Động hạng Nhất cho Báo Lao Động.

Sáng nay, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 90 Báo Lao Động xuất bản số báo đầu tiên và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Cùng dự lễ kỷ niệm có Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và các thế hệ cán bộ phóng viên Báo Lao Động. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi lãng hoa chúc mừng.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Lao Động hạng Nhất cho Báo Lao Động đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2014-2018 góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc.

Thủ tướng dự lễ kỷ niệm 90 năm báo Lao Động ra số báo đầu tiên.

Thủ tướng dự lễ kỷ niệm 90 năm báo Lao Động ra số báo đầu tiên.

Suốt 90 chiều dài lịch sử, Báo Lao Động - Cơ quan ngôn luận của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam được ghi nhận là tờ báo số một trong việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động; tiếng nói của công nhân, viên chức, người lao động Việt Nam.

Xuất bản số báo đầu tiên ngày 14/8/1929, Lao Động là một trong hai tờ báo có tuổi đời lâu nhất trong nền báo chí Cách mạng Việt Nam – 90 năm. Các thế hệ phóng viên Báo Lao Động đã lăn lộn với người lao động, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, đấu tranh không ngừng nghỉ để bảo vệ người lao động, cùng tổ chức công đoàn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của công nhân.

Trong thời đại 4.0, Báo Lao Động bản in hiện nay phát hành hằng ngày, Báo Lao Động điện tử có tới hàng triệu lượt truy nhập mỗi ngày, là cầu nối hiệu quả giữa người lao động và người sử dụng lao động, tạo nên sự đồng thuận cao trong việc phát triển doanh nghiệp bền vững cũng như phát triển nền kinh tế đất nước.

Tổng Biên tập Báo Lao động Nguyễn Ngọc Hiển cho biết: “Trong 90 năm Báo lao động luôn bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp người lao động. Trong thời gian tới giữ vững vị trí này Báo lao động chuyển đổi sang công nghệ làm báo 4.0. Tiếp tục tích hợp báo hình, báo nói vào trong báo điện tử. Quan trọng hơn nữa là đào tạo đội ngũ phóng viên có năng lực, trình độ, là những người giữ lửa cho tờ báo, tiếp tục đảm bảo rằng lao động luôn luôn là tờ báo số 1 trong bảo vệ quyền, lợi ích của người lao động”.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang đề nghị: Báo Lao động phải là chỗ dựa, điểm tựa về mặt tinh thần của cán bộ công đoàn, công nhân viên chức lao động cả nước. Phát huy vai trò đóng góp phản biện trên tinh thần xây dựng; chú trọng tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, tạo động lực tinh thần thúc đẩy lan tỏa đến đoàn viên và dư luận xã hội. Tiếp tục phát huy thế mạnh trong đấu tranh chống lại những thông tin, luận điệu phản động, làm mất đoàn kết trong Đảng, trong tổ chức công đoàn, gây hoang mang, tạo hiệu ứng không tốt trong xã hội./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích