Tiếng Việt | English

15/04/2019 - 08:35

Thủ tướng gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Romania

Thủ tướng nhấn mạnh, Tổ quốc luôn đón chào bà con kiều bào tại Romania và đề nghị bà con có nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp xây dựng đất nước.

Tiếp tục chuyến thăm chính thức Romania, chiều tối 14/4, theo giờ địa phương, tức đêm qua theo giờ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Romania, gặp gỡ và nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và bà con cộng đồng người Việt Nam.

Thủ tướng cùng các kiều bào tại Romania. - Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Báo cáo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Đại sứ Việt Nam tại Romania Đặng Trần Phong cho biết, cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại Romania có khoảng 500 người và có khoảng 3.000 lao động Việt Nam đang làm việc. Mặc dù còn nhiều khó khăn song bà con luôn đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau để vươn lên trong cuộc sống, hội nhập xã hội sở tại…

Xúc động trước sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Romania kiến nghị Chính phủ tiếp tục tạo điều kiện tốt hơn nữa cho bà con thuận lợi trong làm ăn, sinh sống; đồng thời cho biết cộng đồng người Việt Nam tại Romania luôn hướng về quê hương, đất nước.

Bày tỏ xúc động, vui mừng gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Romania, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, chuyến thăm chính thức Romania lần này có ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy quan hệ hai nước. Thủ tướng vui mừng trước sự đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống của cộng đồng người Việt, đồng thời là cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Romania. Nhiều bà con đã nỗ lực, cần cù, sáng tạo, vươn lên trong làm ăn, công tác, đóng góp vào sự phát triển xã hội sở tại. Vì vậy, cộng đồng người Việt Nam tại Romania luôn được chính quyền sở tại đánh giá cao.

Thủ tướng phát biểu tại cuộc gặp bà con kiều bào. - Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Với chuyến thăm diễn ra đúng dịp ngày giỗ Tổ 10/3 (âm lịch), Thủ tướng nhấn mạnh ý nghĩa đoàn kết, gắn bó của dân tộc Việt Nam và mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại Romania phát huy truyền thống quý báu này.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng chuyển lời thăm hỏi ân cần tới bà con, và cho biết, thời gian tới, Nhà nước sẽ có nhiều chính sách để tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài.

Thủ tướng mong muốn bà con tiếp tục đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Cùng với đó là quan tâm gìn giữ văn hoá truyền thống, các phong tục tập quán tốt đẹp của dân tộc, đặc biệt là gìn giữ và dạy tiếng Việt cho thế hệ trẻ sinh ra tại Romania, giáo dục lớp trẻ hướng về quê hương, đất nước.

Để giúp bà con người Việt học tập, làm ăn, sinh sống thuận lợi hơn tại Romania, Thủ tướng mong các tổ chức của cộng đồng người Việt tại Romania phát huy vai trò, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Qua đó để cộng đồng người Việt Nam tại Romania đóng góp hơn nữa vào thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng hiệu quả hơn.

Thủ tướng gặp gỡ cộng  đồng người Việt Nam tại Romania. - Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng cũng đã thông báo về tình hình kinh tế-xã hội trong nước thời gian qua đến bà con người Việt, nhất là những thành tựu to lớn trên mọi lĩnh vực. Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài và coi bà con kiều bào là bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Do đó, Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục hoàn thiện các chính sách để tạo thuận lợi cho bà con sinh sống, làm việc và học tập tại nước ngoài, trong đó có Romania, từ đó có điều kiện đóng góp cho sự phát triển đất nước.

Thủ tướng nêu rõ, Tổ quốc luôn đón chào bà con kiều bào và đề nghị bà con có nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp xây dựng đất nước. Chính phủ đang nỗ lực để thúc đẩy việc đưa lao động Việt Nam sang làm việc tại Romania, đồng thời bày tỏ tin tưởng hợp tác giữa hai nước ngày càng được củng cố và phát triển.

Thủ tướng chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Romania làm tốt hơn nữa công tác bảo hộ công dân. Thủ tướng đề nghị bà con người Việt tại Romania tiếp tục đoàn kết, vươn lên trong cuộc sống; chấp hành tốt pháp luật sở tại, luôn hướng về Tổ quốc, góp phần làm tốt vai trò cầu nối trong quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước./.

Vũ Dũng/VOV.VN

 

Chia sẻ bài viết