Tiếng Việt | English

03/09/2018 - 19:54

Thủ tướng gặp mặt đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 2018

Tại cuộc gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng phát biểu chúc mừng và trao phần thưởng cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Quang cảnh buổi gặp mặt. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Chiều 03/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt thân mật 150 cán bộ, chuyên gia, huấn luyện viên, vận động viên Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 2018 vừa trở về từ Indonesia sau 12 ngày tranh tài quyết liệt với các vận động viên cùng châu lục. 

Theo Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn, mục tiêu lớn nhất của Đoàn ở ASIAD 2018 lần này là có một huy chương vàng ở môn thể thao Olympic và đã đạt được hai tấm huy chương vàng ở các môn điền kinh và Rowing. 

Với bốn huy chương vàng, 16 huy chương bạc, 18 huy chương đồng, Đoàn thể thao Việt Nam đã có kỳ Á vận hội thành công nhất trong lịch sử. Đặc biệt, bóng đá Việt Nam có đại diện lọt tới vòng bán kết môn bóng đá nam ASIAD. 

Thi đấu sớm nhất và kết thúc muộn nhất đoàn Việt Nam, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-Seo đã tạo ra những cảm xúc, mang lại niềm hân hoan, hạnh phúc vỡ òa cho triệu triệu trái tim Việt Nam, cũng như mang lại niềm hứng thú, tự hào cho bóng đá Đông Nam Á.

Vinh dự thay mặt các huấn luyện viên, vận động viên tham dự buổi gặp mặt, ông Nguyễn Mạnh Hiếu, huấn luyện viên trưởng Đội tuyển điền kinh và tay chèo nữ Tạ Thanh Huyền đội Rowing của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 2018 phát biểu, bày tỏ lời cảm ơn đến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các bộ, ban ngành đã thường xuyên theo dõi, động viên khích lệ các huấn luyện viên, vận động viên trong tập luyện cũng như tranh tài tải các giải đấu. Các huấn luyện viên, vận động viên cũng xin hứa với Thủ tướng sẽ không ngừng nỗ lực, phấn đấu, tiếp tục mang vinh quang về cho Tổ quốc. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng được gặp gỡ những gương mặt ưu tú, xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam - những người đã đóng góp tích cực vào thành công hết sức ấn tượng của Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018 lần này. 

Thủ tướng đánh giá, toàn đoàn đã thi đấu với ý chí, khát vọng của thể thao Việt Nam, thể hiện tinh thần đoàn kết, lòng tự hào của dân tộc, quyết tâm cao độ, nỗ lực phấn đấu để có được thành công. Thành tích của Đoàn đã khẳng định được màu cờ sắc áo và quyết tâm, ý chí rất cao trong thi đấu. 

Đề cập đến những điểm “đầu tiên” trong kỳ thi đấu tại ASIAD 2018 của Đoàn thể thao Việt Nam, Thủ tướng nhấn mạnh đến việc lần đầu tiên, đội bóng đá nam Việt Nam đã lọt vào bán kết, là đội bóng duy nhất của các quốc gia ASEAN đạt thành tích cao tại ASIAD 2018. 

Tiếp đó là lần đầu tiên, điền kinh và rowing, hai môn quan trọng trong nội dung thi đấu Olympic của đoàn Việt Nam, đã đạt huy chương vàng. Đây cũng là lần đầu tiên, Đoàn Việt Nam tham gia một kỳ ASIAD với số vận động viên đông nhất, số môn thi đấu nhiều nhất, thể hiện sự phát triển mạnh mẽ, phong phú của thể thao Việt Nam.

"Thành tích trên là xuất sắc, thể hiện tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm của huấn luyện viên, vận động viên," Thủ tướng nêu rõ.

Cho rằng không chỉ bóng đá, mà những môn thi đấu khác cũng rất quan trọng đối với thể thao Việt Nam, Thủ tướng chia sẻ, thời gian thi đấu của Đoàn tại Indonesia đã đem lại một không khí rất sôi động đối với nhân dân trong nước. 

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng cũng đánh giá cao các cơ quan báo chí, đặc biệt là VOV, VTC đã tích cực song hành, truyền tải những hình ảnh, không khí thi đấu thể thao của Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018; qua đó cho thấy tình cảm, sự quan tâm lớn lao của người dân đối với thành tích thi đấu của Đoàn. 

“Chiến thắng này là chiến thắng trong lòng người hâm mộ của Việt Nam, đem lại niềm tin cho nhân dân," Thủ tướng chia sẻ và cho rằng mặc dù chưa đạt đến kết quả như mong muốn, nhưng về cơ bản đã đạt kế hoạch, mục tiêu đề ra. Thành tích này sẽ thúc đẩy niềm tin cho nhân dân, tạo khí thế mới trong thi đua trong sản xuất, phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Thông tin thêm về vấn đề mua bản quyền các sự kiện thể thao, Thủ tướng cho biết sẽ giao Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định phù hợp để đảm bảo truyền tải những hình ảnh, diễn biến thi đấu của đoàn thể thao Việt Nam tại nước ngoài bởi đây cũng nhu cầu lớn của nhân dân. 

Thủ tướng ghi nhận những nỗ lực, ý chí quyết tâm vượt qua rất nhiều khó khăn, vất vả của các huấn luyện viên, vận động viên trong những khoảng thời gian tập luyện dài ngày để có thành tích cao trong thi đấu. Thủ tướng cũng đánh giá cao các vận động viên, huấn luyện viên, các Liên đoàn thể thao, Tổng cục thể dục thể thao và các cơ quan liên quan đã đóng góp quan trọng vào chiến thắng của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018, đúng vào dịp đồng bào và chiến sỹ cả nước kỷ niệm 73 năm Ngày Quốc khánh 2/9. 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao và chúc mừng thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018.

Thủ tướng nêu rõ, tuy còn nhiều khó khăn, nhưng Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đầu tư cho phát triển thể thao; không ngừng nâng cao chính sách chế độ cho huấn luyện viên, vận động viên. Các địa phương mặc dù còn rất khó khăn nhưng cũng đều dành nguồn kinh phí cho phát triển thể dục thể thao. 

Trên tinh thần đó, Thủ tướng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có biện pháp duy trì, phát huy thế mạnh và tiếp tục đưa thể thao Việt Nam lên tầm cao mới. Thủ tướng đề nghị tiếp tục thực hiện tốt pháp luật về thể thao, hoàn thiện chế độ, chính sách cho huấn luyện viên, vận động viên. Chăm lo đào tạo đội ngũ huấn luyện viên trình độ cao; mời huấn luyện viên, chuyên gia quốc tế để làm công tác huấn luyện nếu cần thiết. 

Cùng với đó là tiếp tục nâng cấp cơ sở vật chất cho đào tạo, huấn luyện thể thao theo hướng đẩy mạnh xã hội hóa; nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về thể dục thể thao; đề xuất những giải pháp thiết thực kịp thời, nhất là tìm kiếm, đào tạo và phát huy tài năng thể thao trẻ. 

Thủ tướng cho biết sẽ luôn tạo điều kiện, lắng nghe ý kiến của các bộ, ngành, các Liên đoàn, các huấn luyện viên, vận động viên vì mục tiêu nâng cao hơn nữa thành tích của thể thao Việt Nam trong tương lai.

Gửi niềm vui, niềm tin của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân đến tập thể huấn luyện viên, vận động viên Đoàn thể thao Việt Nam, Thủ tướng bày tỏ mong muốn các huấn luyện viên, vận động viên sẽ tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để xứng đáng với sự trông đợi của Đảng, Nhà nước và nhân dân. 

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trân trọng trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước tặng bảy cá nhân đạt thành tích xuất sắc của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết