Tiếng Việt | English

11/12/2017 - 13:58

Thủ tướng Israel phản bác lại Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ về vụ Jerusalem

Sau khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích Israel, Thủ tướng Israel liền phản bác, nói rằng mình không quen nghe rao giảng đạo đức từ ông Erdogan.

Ngày 10/12, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan công khai chỉ trích Israel, gọi nước này là một “nhà nước xâm lược” và “nhà nước khủng bố”. Lời chỉ trích diễn ra sau khi Tổng thống Mỹ Trump tuyên bố hôm 6/12 công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Thủ tướng Israel Netanyahu. Ảnh: Jerusalem Post

Đáp lại, tại một cuộc họp chung với Tổng thống Pháp Macron ở Paris cũng vào hôm 10/12, Thủ tướng Israel Netanyahu tuyên bố: “Tôi không quen nhận lời rao giảng đạo đức từ một lãnh đạo ném bom các ngôi làng người Kurd ở chính quê hương Thổ Nhĩ Kỳ của ông ta (ám chỉ ông Erdogan – PV), người đã tống giam các nhà báo và hỗ trợ các phần tử khủng bố, bao gồm cả ở Gaza, giết hại người vô tội”.

Cũng trong ngày 10/12, một người Palestine đã dùng dao đâm một bảo vệ người Israel ở một bến xe bus trung tâm ở thành phố Jerusalem.

Một thanh niên Palestine 24 tuổi đến từ khu vực Bờ Tây (bị chiếm đóng) đã đâm người bảo vệ nói trên khiến người này rơi vào tình trạng nguy kịch. Thanh niên này ra tay khi anh ta tiến lại gần thiết bị dò kim loại tại lối vào bến xe bus.

Nghi phạm tấn công đã bị bắt giữ sau khi bị người dân cạnh đó khống chế./.

Trung Hiếu/VOV.VN (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết