Tiếng Việt | English

24/02/2018 - 20:00

Thủ tướng khen 3 học sinh trả lại hơn 40 triệu đồng cho người bị mất

Ngày 24/02, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư biểu dương, khen ngợi tinh thần trung thực của ba em học sinh trường THPT Trần Văn Bảy đã trả lại 40 triệu đồng cho người mất.

Tối 19/02 vừa qua (tối mùng 4 Tết), trong lúc đi chơi, em Đỗ Thanh Bằng, học sinh lớp 10 trường Trung học phổ thông Trần Văn Bảy, em Trần Thanh Mới và em Lê Nhĩ Khang, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng, vô tình nhặt được chiếc ví bên trong có hơn 40 triệu đồng.

Ngay sau đó, Bằng đã cùng hai người bạn mang ví đến Công an huyện Thạnh Trị trình báo và nhờ cơ quan Công an tìm, trả lại cho người mất.

Để ghi nhận hành động cao đẹp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi thư biểu dương, khen ngợi tinh thần trung thực của các em.

Xin giới thiệu toàn văn thư biểu dương của Thủ tướng.

Hà Nội, ngày 24 tháng 02 năm 2018

Thân ái gửi cháu Đỗ Thanh Bằng học sinh lớp 10 trường Trung học phổ thông Trần Văn Bảy và các cháu Trần Thanh Mới, Lê Nhĩ Khang, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng.

Bác rất xúc động biết tin ngày mùng 4 Tết Nguyên đán vừa qua, khi nhặt được ví tiền hơn 40 triệu đồng, các cháu đã đem đến cơ quan công an nhờ tìm, trả lại người mất.

Bác nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi tinh thần trung thực của các cháu

Qua hành động cao đẹp này, mặc dù còn nhỏ tuổi, gia đình còn nhiều khó khăn, các cháu đã thể hiện được phẩm chất đạo đức tốt đẹp, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

Bác mong các cháu tiếp tục tích cực rèn luyện, học tập, tu dưỡng để trở thành những công dân gương mẫu, chủ nhân tương lai của đất nước.

Nhân dịp này, tôi đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng và ngành giáo dục kịp thời xem xét, có hình thức khen thưởng xứng đáng và quan tâm tạo điều kiện cho các cháu tiếp tục được học tập, rèn luyện và để những hành động tốt đẹp này lan tỏa rộng khắp trong xã hội chúng ta.

Chúc các cháu mạnh khỏe, chăm ngoan, học giỏi./.

Thân ái

Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng Chính phủ Nước ​Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết