Tiếng Việt | English

09/08/2020 - 11:59

Thủ tướng Lebanon kêu gọi cuộc bầu cử sớm

Thủ tướng Lebanon Diab cho biết ông sẽ yêu cầu bầu cử quốc hội sớm để xoa dịu cuộc khủng hoảng chính trị leo thang sau vụ nổ thảm khốc ở cảng Beirut.

Trong thông báo trên truyền hình ngày 8/8, Thủ tướng Hassan Diab tuyên bố: “Trên thực tế, không có cách nào thoát khỏi cuộc khủng hoảng này nếu không có một cuộc bầu cử quốc hội sớm, để tạo ra một giai cấp chính trị mới và một quốc hội mới”.


Thủ tướng Lebanon Hassan Diab. Ảnh: Anadolu

Tuyên bố của ông Diab đưa ra sau khi khoảng 10 nghìn người tại thủ đô Bây-rút của Lebanon đã tập trung tại quảng trường trung tâm thành phố, bày tỏ phản đối giới chức nước này đã tắc trách, gián tiếp gây ra vụ nổ kinh hoàng và biến thành phố thành vùng thảm họa.

Theo thông tin mới nhất, người biểu tình đã xông vào trụ sở Bộ Ngoại giao ở thủ đô Beirut. Một nhóm các cựu sĩ quan quân đội thực hiện vụ việc này, đồng thời ra tuyên bố “đây sẽ là trụ sở của cách mạng”. Những diễn biến mới nhất tại Lebanon xảy ra sau vụ nổ ở nhà kho của cảng Beirut, làm 158 người thiệt mạng và hơn 6.000 người bị thương. Vụ nổ còn khiến khoảng 300.000  người mất nhà cửa, thiệt hại ước tính khoảng 3 tỷ USD./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết