Tiếng Việt | English

19/03/2018 - 20:02

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến viếng cố Thủ tướng Phan Văn Khải

Chiều 19/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cùng đoàn Chính phủ đến viếng cố Thủ tướng Phan Văn Khải tại nhà riêng ở xã Tân Thông Hội (H.Củ Chi, TP.HCM).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn Chính phủ đến viếng cố Thủ tướng Phan Văn Khải - Ảnh: Tự Trung

Cùng đi với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có phó thủ tướng Vương Đình Huệ, chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình, chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng...

Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu trong đoàn đã thắp hương viếng có Thủ tướng Phan Văn Khải, đồng thời nán lại khá lâu tại tư gia của cố Thủ tướng Phan Văn Khải để thăm hỏi, chia buồn cùng gia quyến và kiểm tra công tác tổ chức lễ tang.

Trao đổi với phóng viên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: "Tang lễ của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải sẽ được Đảng, Nhà nước, Chính phủ tổ chức chu đáo vào ngày mai tại hội trường Thống Nhất. Bây giờ tôi lên đây là để thăm hỏi gia đình, chuẩn bị đưa linh cữu của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải về Hội trường Thống Nhất".

Chia sẻ thêm với phóng viên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói ông trải qua thời gian dài làm lãnh đạo tỉnh dưới thời kỳ lãnh đạo của cố Thủ tướng Phan Văn Khải. Do đó, ông hiểu và có rất nhiều tình cảm, sự quý trọng, ngưỡng mộ giành cho vị cố Thủ tướng. 

"Đó là một con người trách nhiệm tình cảm, chỉ đạo rất hệ thống, luôn luôn tình nghĩa với anh em đồng chí, bạn bè. Có trách nhiệm và hiểu biết rất sâu sắc với những người quen biết. Và việc hiểu biết về đội ngũ cán bộ rất sâu sắc nên đó là một trong những nguyên nhân thành công", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phó thủ tướng Vương Đình Huệ vào viếng cố Thủ tướng Phan Văn Khải - Ảnh: Tự Trung

Đồng thời, theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, một trong những điểm nổi bật của cố Thủ tướng Phan Văn Khải là hiểu biết sâu, kiến thức rộng về hệ thống kinh tế theo nguyên tắc kinh tế thị trường định hướng XHCN, luôn chọn những vấn đề trọng điểm trọng tâm, chọn những vấn đề mới để cải cách.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá: "Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải là người thực hiện rất nghiêm túc những nghị quyết của trung ương bằng cách thức hết sức sáng tạo".

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, một điểm đặc biệt trong 2 nhiệm kỳ làm Thủ tướng của ông Phan Văn Khải là việc Việt Nam đã hội nhập quốc tế hết sức sâu rộng, vượt qua những khó khăn.

"Trong gần 10 năm đồng chí Phan Văn Khải làm Thủ tướng, Việt Nam chúng ta đã phát triển rất tốt. Và đó là bài học cho thế hệ mai sau lãnh đạo đất nước. Những vấn đề đó càng làm cho người dân thương tiếc khi ông qua đời", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ Online chiều 19/3 - Ảnh: Tự Trung

Viễn Sự - Tiến Long/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết