Tiếng Việt | English

28/04/2017 - 20:48

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ bà con Việt kiều tại Philippines

Thủ tướng đã thăm hỏi, động viên cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống, học tập tại Philippines.

Trong khuôn khổ chuyến tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 30 tại Manila, Philippines, chiều tối nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines, thăm hỏi, động viên cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống, học tập tại Philippines.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và bà con Việt kiều đang làm việc, học tập và sinh sống tại Philippines.

Vui mừng tới thăm Đại sứ quán, gặp gỡ và nói chuyện với đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Philippines, Thủ tướng đánh giá cao bà con đoàn kết, không ngừng phấn đấu vươn lên, hỗ trợ lẫn nhau, phát huy tinh thần tương thân tương ái, nhất là lúc khó khăn; sống và làm việc có uy tín tại Philippines. Ân cần thăm hỏi bà con, Thủ tướng mong muốn bà con luôn tuân thủ pháp luật nước sở tại; phát huy vai trò là cầu nối thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam và Philippines.

Thủ tướng gặp gỡ trò chuyện với nhân viên Đại sứ quán và bà con Việt kiều.

Thủ tướng cũng đánh giá cao tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao.

Thông tin đến bà con kiều bào về tình hình kinh tế xã hội thời sau 30 năm đổi mới, đạt nhiều thành tựu kinh tế xã hội, có mức thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 2.300 USD/năm. Cùng với đó, chủ trương tăng trưởng bao trùm được Đảng và Nhà nước quan tâm, giúp đời sống của người dân vùng cao, vùng sâu. Dù năm qua tình hình thiên tai, hạn hán nghiêm trọng, nhưng nhiều chỉ tiêu kinh tế xã hội đã được nỗ lực thực hiện, trong đó tăng trưởng, có xuất nhập khẩu, giải quyết việc làm, thu hút đầu tư nước ngoài… Những thành quả đó có đóng góp của Bộ Ngoại giao và các Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài.

Thủ tướng và Phu nhân chụp ảnh chung với các em sinh viên đang học tập, nghiên cứu tại Philippines.

Thời gian tới Đại sứ quán cần tiếp tục nỗ lực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao; kịp thời tham mưu cho Đảng, Nhà nước trong việc tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược với Philippines; giúp đỡ, tạo điều kiện cho người dân Việt Nam tại Philippines yên tâm làm việc, học tập và sinh sống. Đại sứ quán cũng cần làm tốt công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh Việt Nam; kết nối hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Philippines.

Đối với học sinh, sinh viên đang học tập tại Philippines, Thủ tướng dặn dò các em học sinh nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện để có tương lai tươi sáng và đóng góp vào sự phát triển của đất nước sau này./.

Vũ Dũng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết