Tiếng Việt | English

28/10/2017 - 14:42

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ công nhân, lao động Đồng Nai

Chiều nay (28/10), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo một số Bộ, ngành, Tổng LĐLĐ Việt Nam và tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với công nhân (CN), người lao động tại tỉnh Đồng Nai.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ cũng kiểm thực tế việc triển khai xây dựng thiết chế Công đoàn và kết quả 1 năm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng với công nhân (CN) lao động. Đây là hoạt động nằm trong chương trình phối hợp hàng năm giữa Chính phủ với Tổng LĐLĐ Việt Nam.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ công nhân lao động tỉnh Đồng Nai vào tháng 4-2016 Ãnh: HOÀNG TRIỀU

Dự kiến tại Công ty CP TaeKwang Vina (khu công nghiệp Biên Hòa 2, tỉnh Đồng Nai), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẻ dành thời gian để tìm hiểu, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến đời sống, việc làm, cơ hội phát triển bản thân… với hơn 300 CN.

Thủ tướng quan tâm, thẳng thắn trao đổi các nội dung liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách của các cấp ủy Đảng, chính quyền cũng như của doanh nghiệp (DN) đối với CN, nhất là về vấn đề xây dựng các thiết chế Công đoàn (CĐ) tại các KCN. Đây là doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc, đầu tư tại Việt Nam từ năm 1994, có 32.250 công nhân lao động, thu nhập bình quân hơn 7 triệu đồng/người/tháng.

Thủ tướng cũng sẽ đến thăm trường mầm non dành cho con CN tại công ty, quy mô 800 – 1.000 trẻ, trong đó có 300 trẻ đang theo học. Công ty hỗ trợ học phí hàng tháng là 1.100.000 đồng/trẻ.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi công nhân tỉnh Đồng Nai Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Trong chương trình, Thủ tướng cũng sẽ đến thăm phòng khám đa khoa cho CN tại công ty. Phòng khám được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, với tổng số 50 y, bác sĩ và 30 giường lưu trú, được thanh toán bảo hiểm y tế theo quy định của Nhà nước. Thủ tướng cũng sẽ thăm khu nhà trọ; siêu thị CĐ phục vụ CN với hơn 200 mặt hàng thiết yếu và trồng cây lưu niệm trong công viên của công ty.

Trong khuôn khổ chương trình, ông Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam - cũng sẽ tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng; giới thiệu 3 thiết chế CĐ mẫu tại các khu công nghiệp theo quyết định của Thủ tướng.

Trong khuôn khổ cuộc gặp, Thủ tướng trao 5 suất học bổng cho CN đang theo học nâng cao trình độ nghề nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng nghề và tặng quà cho gia đình có 2 thế hệ làm CN, gia đình có 2 vợ chồng là CN khuyết tật.

Dịp này, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Teakwang Vina trao 100.000 USD cho Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ đào tạo nghề cho CN lao động. Kết thúc chương trình, Thủ tướng đến thăm nhà ăn ca công nhân.

Báo Người Lao Động sẽ cập nhật thông chương trình cuộc gặp gỡ giữa Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với công nhân lao động tỉnh Đồng Nai. Mời quý độc giả đón xem./.

Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết