Tiếng Việt | English

16/06/2018 - 14:59

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Tập đoàn ThaiBev

Sáng nay (16/6), nhân dịp dự Hội nghị cấp cao ACMECS 8 và CLMV 9 tại Bangkok, Thái Lan, Thủ tướng đã tiếp Chủ tịch Tập đoàn ThaiBev.

Thủ tướng đánh giá cao việc ThaiBev đã mua lại 53,59% cổ phần của Tổng Công ty Cổ phần Bia, rượu và nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) với giá trị gần 5 tỷ USD vào tháng 12/2017. Đây được xem là một thương vụ lớn nhất châu Á vào thời điểm đó. Việc mua bán cổ phần được tiến hành công khai, minh bạch qua sàn chứng khoán.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Tập đoàn ThaiBev Charoen Sirivadhanabhakdi

Theo quy định của pháp luật, sau 6 tháng liên tục nắm giữ cổ phần thì ThaiBev mới được quyền tham gia Hội đồng quản trị của Sabeco. Tuy nhiên, ThaiBev đã kiến nghị sớm được tham gia hội đồng quản trị. Trước kiến nghị này của doanh nghiệp, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã tích cực xem xét, giải quyết và 3 người của ThaiBev đã tham gia Hội đồng quản trị Sabeco.

Với ngành nghề và khả năng của ThaiBev, Thủ tướng đề nghị ThaiBev cùng Sabeco phát triển, giữ vững và nâng tầm thương hiệu sản phẩm, nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, bảo đảm quyền lợi của người lao động, bảo vệ môi trường.

Cảm ơn Thủ tướng, Bộ Công thương đã giải quyết kiến nghị của ThaiBev trong việc bổ sung người của Tập đoàn vào Hội đồng quản trị Sabeco, ông Charoen Sirivadhanabhakdi, Chủ tịch tập đoàn ThaiBev đánh giá cao chính sách cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước của Việt Nam. Ông nhìn nhận, thời gian qua, Chính phủ Việt Nam đã triển khai mạnh mẽ các biện pháp chống tham nhũng, cải thiện môi trường kinh doanh và ông rất tin tưởng khi đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam.

Chủ tịch Tập đoàn ThaiBev cũng cho biết, đang có kế hoạch cải thiện tình hình hoạt động, thúc đẩy tăng trưởng của Sabeco, trong đó có việc đưa sản phẩm của Sabeco ra thị trường thế giới thông qua hệ thống của ThaiBev.

Ông Charoen Sirivadhanabhakdi chia sẻ, mục tiêu đầu tư vào Sabeco là làm sao thương hiệu này dẫn đầu thị trường Việt Nam và vươn ra thế giới, đóng góp cho sự phát triển kinh tế -xã hội của Việt Nam./.

Vũ Dũng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết