Tiếng Việt | English

08/12/2017 - 19:07

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Nam Phi chào từ biệt

Tại buổi tiếp, Thủ tướng đề nghị hai bên tiếp tục đẩy mạnh giao thương, tăng cường hợp tác trên mọi lĩnh vực, phấn đấu nâng cao kim ngạch thương mại trên mức hơn 1 tỷ USD như hiện nay.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp bà Kgomotso Ruth Magau, Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ công tác. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Chiều 08/12, tiếp Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam, bà Kgomotso Ruth Magau tới chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng bà Kgomotso Ruth Magau có nhiệm kỳ thành công trên cương vị Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam. 

Thủ tướng hy vọng, trên cương vị công tác mới, bà Kgomotso Ruth Magau sẽ tiếp tục ủng hộ và thúc đẩy việc tăng cường hợp tác mọi mặt với Việt Nam.

Nhắc lại những ấn tượng sâu sắc cách đây 11 năm, trong chuyến thăm Nam Phi – quốc gia giàu tiềm năng phát triển và hiếu khách, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Việt Nam và Nam Phi có mối quan hệ truyền thống trên nền tảng tình cảm tốt đẹp giữa nhân dân hai nước. Hai nước cũng có nhiều điểm chung, nhất là cùng có giai đoạn đấu tranh giành độc lập dân tộc và xây dựng phát triển đất nước.

Trên tinh thần đó, Thủ tướng đề nghị hai bên tiếp tục đẩy mạnh giao thương, tăng cường hợp tác trên mọi lĩnh vực, phấn đấu nâng cao kim ngạch thương mại trên mức hơn 1 tỷ USD như hiện nay. Cùng với đó, hai nước cần tạo điều kiện thuận lợi cho việc xúc tiến đầu tư của doanh nghiệp hai nước vào Nam Phi và Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp – bởi Việt Nam là quốc gia có thế mạnh về các mặt hàng nông sản.

Đại sứ Nam Phi Kgomotso Ruth Magau trân trọng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp; trân trọng gửi lời cảm ơn Thủ tướng, các cơ quan hữu quan của Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho bà trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Xúc động nói lời từ biệt Chính phủ, nhân dân Việt Nam sau thời gian gắn bó trên cương vị Đại sứ, bà Kgomotso Ruth Magau nhấn mạnh đây là niềm vinh dự to lớn với bà bởi Việt Nam là quốc gia có vai trò rất quan trọng trong định hướng hợp tác, đối ngoại của Chính phủ, Đảng ANC và nhân dân Nam Phi. Chính phủ, Đảng ANC và nhân dân Nam Phi luôn luôn ghi nhớ và biết ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam đối với nhân dân Nam Phi trong đấu tranh giành độc lập cũng như trong xây dựng và phát triển đất nước.

Vui mừng quan hệ hai nước đã có những bước phát triển khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực, Đại sứ khẳng định, trong thời gian tới, thông qua Đại sứ kế nhiệm, Nam Phi sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác với Việt Nam đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp. Bên cạnh đó, Nam Phi cũng mong muốn trao đổi các mặt hàng nông sản với Việt Nam như thịt bò – mặt hàng thực phẩm nổi tiếng của Nam Phi. Ngoài ra, Nam Phi cũng mong muốn hợp tác trong lĩnh vực du lịch, trao đổi văn hóa, giao lưu nhân dân./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết