Tiếng Việt | English

18/09/2016 - 20:45

Thủ tướng nhấn nút khởi công tòa tháp cao nhất duyên hải Bắc bộ

Chiều 18/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn nút khởi công xây dựng tòa tháp 45 tầng thuộc khu đô thị Vinhomes Riva City - Hải Phòng do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo trung ương, TP Hải Phòng nhấn nút khởi công xây dựng tòa tháp 45 tầng - Ảnh: TIẾN THẮNG

Với chiều cao 148m, tòa tháp này được đánh giá là công trình cao nhất vùng duyên hải Bắc bộ tính tới thời điểm hiện tại và sẽ là biểu tượng mới của TP Hải Phòng trong tương lai.

Tòa tháp nằm trong tổ hợp trung tâm thương mại - dịch vụ hiện đại, bao gồm khách sạn 5 sao đầu tiên ở Hải Phòng với tổng diện tích hơn 30.000m2.

Công trình này do Công ty tư vấn thiết kế Humphrey & Partners (Mỹ) thiết kế, bao gồm hai phần với khối đế trải dài 150m, kết cấu uốn lượn mô phỏng một dòng sông đang chảy.

Trung tâm của tòa nhà là khối trụ 45 tầng với tổng chiều cao 148m. Công trình được bao bọc bởi lớp kính xanh tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường.

Từ tầng 4 đến tầng 45 của tòa tháp này sẽ là khách sạn Vinpearl Hotel City quy mô 300 phòng, đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. Tầng 3 của tòa tháp là khu vực dịch vụ đẳng cấp của khách sạn, bao gồm nhà hàng sang trọng, phòng gym, dịch vụ spa… Đây cũng là tầng có hệ thống bể bơi trong nhà và ngoài trời.


Mô hình tòa tháp 45 tầng sau khi hoàn thiện

Ông Nguyễn Văn Tùng - chủ tịch UBND TP Hải Phòng - khẳng định việc khởi công xây dựng công trình sẽ góp phần làm thay đổi bộ mặt và thúc đẩy sự phát triển của thành phố.

Ông Tùng đề nghị chủ đầu tư tập trung nhân lực, vật lực để thi công đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và đặc biệt là phải đảm bảo công tác an toàn lao động trong quá trình triển khai dự án.

Dự kiến tổ hợp trung tâm thương mại sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2017 và khách sạn sẽ được đưa vào vận hành khai thác từ cuối năm 2018./.

Tiến Thắng/Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết