Tiếng Việt | English

26/09/2020 - 18:18

Thủ tướng Nhật Bản khẳng định quyết tâm đăng cai Olympic Tokyo vào năm 2021

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, mùa hè năm sau Nhật Bản quyết tâm đăng cai Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo như một bằng chứng rằng nhân loại đã đánh bại được đại dịch Covid-19.

Nhật Bản quyết tâm đăng cai tổ chức Thế vận hội Olympic Tokyo vào năm 2021 sau khi đại hội thể thao này bị hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đây là khẳng định vừa đưa ra của Tân Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga.

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga. Ảnh: China Daily

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga. Ảnh: China Daily

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch toàn cầu, các nhà lãnh đạo Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và giới chức Nhật Bản trước đó đã quyết định hoãn tổ chức Olympic Tokyo 2020 (dự kiến khai mạc ngày 24/7/2020) cùng Đại hội thể thao khuyết tật thế giới Paralympic 2020 sang mùa hè năm 2021.

Trong thông điệp video gửi tới Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 25/9, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết: “Vào mùa hè năm sau, Nhật Bản quyết tâm đăng cai Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo như một bằng chứng rằng nhân loại đã đánh bại được đại dịch. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để chào đón các bạn đến với đại hội thể thao này một cách an toàn và được đảm bảo.”

Cũng nhân dịp này, đề cập mối quan hệ với Triều Tiên, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga khẳng định sẵn sàng có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un) mà không cần bất kỳ điều kiện tiên quyết nào nhằm giải quyết vấn liên quan tới công dân Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc nhiều thập kỷ trước.Liên quan tới tình hình đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu, nhà lãnh đạo Nhật Bản nhấn mạnh, Nhật Bản hoàn toàn ủng hộ việc phát triển các phương pháp điều trị, chẩn đoán và điều chế vaccine ngừa Covid-19, đồng thời hướng tới việc đảm bảo quyền tiếp cận vaccine một cách công bằng và bình đẳng cho tất cả mọi người./.

VOV.VN(Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết