Tiếng Việt | English

30/11/2017 - 10:32

Thủ tướng quyết định thành lập 2 đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định thành lập Viện Khoa học tài nguyên nước và Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Theo Quyết định số 1896/QĐ-TTg, Viện Khoa học tài nguyên nước được thành lập trên cơ sở phát triển các đơn vị liên quan thuộc Cục Quản lý tài nguyên nước và Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước quốc gia với nguồn nhân lực sẵn có và bổ sung thêm một số bộ phận, cán bộ chuyên môn từ các cơ quan, viện nghiên cứu trong Bộ gồm: Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Tổng cục Môi trường, Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu, Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường, Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia, Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản.

Viện Khoa học tài nguyên nước có chức năng nghiên cứu cơ bản và ứng dụng, phát triển công nghệ về tài nguyên nước phục vụ công tác quản lý nhà nước, thực hiện các hoạt động dịch vụ tư vấn về tài nguyên nước.

Viện Khoa học tài nguyên nước có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; trụ sở tại thành phố Hà Nội.

Viện Khoa học tài nguyên nước là tổ chức khoa học và công nghệ công lập hoạt động theo cơ chế tự chủ, được Nhà nước đảm bảo một phần kinh phí chi thường xuyên.

Theo Quyết định số 1897/QĐ-TTg, thành lập Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường trên cơ sở các Trung tâm Đào tạo và Truyền thông thuộc các Tổng cục: Biển và Hải đảo Việt Nam, Môi trường, Quản lý đất đai.

Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường có chức năng tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, truyền thông thuộc các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường; thực hiện các hoạt động dịch vụ tư vấn, truyền thông về tài nguyên và môi trường.

Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, trụ sở tại thành phố Hà Nội.

Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường là đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động theo cơ chế tự chủ, tự đảm bảo kinh phí chi thường xuyên./.

Phương Nhi/Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết