Tiếng Việt | English

23/01/2018 - 14:57

Thủ tướng: Sẽ lập Tổ công tác để chấn chỉnh kỷ cương hành chính

Tổ công tác sẽ do Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm Tổ trưởng nhằm tiếp tục giữ kỷ cương hành chính tốt hơn, nhất là những việc liên quan đến người dân.

Dự và phát biểu tại buổi gặp mặt các vị nguyên lãnh đạo Chính phủ, nguyên là Bộ trưởng, lãnh đạo và cán bộ hưu trí Văn phòng Chính phủ vào sáng 23/01, do Văn phòng Chính phủ tổ chức, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, sắp tới sẽ thành lập tổ công tác do Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm Tổ trưởng để tiếp tục giữ kỷ cương hành chính tốt hơn, nhất là những việc liên quan đến người dân, chấn chỉnh tình trạng đi muộn về sớm, làm việc chểnh mảng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các cán bộ nguyên lãnh đạo Chính phủ và Văn phòng Chính phủ

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng bày tỏ sự trân trọng đối với các thế hệ đi trước đã có nhiều thành tích, nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, đặc biệt là đóng góp xây dựng Chính phủ, xây dựng Văn phòng Chính phủ. Thủ tướng chúc sức khỏe các vị nguyên lãnh đạo Chính phủ, Văn phòng Chính phủ và các cán bộ hưu trí, và cho biết thường xuyên yêu cầu Văn phòng Chính phủ quan tâm đến các đồng chí.

Thông báo với các nguyên lãnh đạo Chính phủ và cán bộ hưu trí, Thủ tướng cho biết, thời gian qua, Văn phòng Chính phủ đã làm tốt nhiệm vụ tham mưu tổng hợp, giúp việc Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Trong đó có công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để dần khắc phục tình trạng “bắn chỉ thiên, muốn làm cũng được, không làm cũng được”. 

Văn phòng Chính phủ đã cùng các cơ quan khác tham mưu cho Chính phủ cắt giảm hơn 5.000 thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh hướng tới nhóm đầu ASEAN và một số tiêu chuẩn hướng tới OECD. Ngay đầu năm nay, Thủ tướng đã ký ban hành nghị định cắt bỏ 675 điều kiện kinh doanh thuộc quản lý của Bộ Công thương.

Thời gian tới, Thủ tướng cho rằng còn nhiều việc để xây dựng một Chính phủ điện tử, gần dân, phục vụ nhân dân tốt hơn. Do đó, với vai trò là cơ quan tham mưu tổng hợp, giúp việc Chính phủ và Thủ tướng, Văn phòng Chính phủ phải làm tốt hơn nữa công việc này, gương mẫu mọi mặt, giữ vững truyền thống mà các cán bộ đi trước đã dựng lên.

Thủ tướng cũng thông tin đến các cán bộ hưu trí về tình hình kinh tế - xã hội năm qua đạt nhiều kết quả đáng mừng. Tuy vậy, Thủ tướng cho rằng, dân ta vẫn còn nghèo, đất nước còn nhiều khó khăn, thử thách. Khả năng chống chịu của nền kinh tế Việt Nam đối với thế giới còn nhiều bất cập.

Để thúc đẩy phát triển, Thủ tướng cho biết, năm 2018, Chính phủ đã đưa ra phương châm “10 chữ”, gồm: “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả” trong điều hành với 242 nhiệm vụ cụ thể cho từng cấp, từng ngành. Kịch bản tăng trưởng được đưa ra cụ thể để làm rõ trách nhiệm cá nhân và đơn vị.

Nhân dịp này, Thủ tướng mong muốn các cán bộ hưu trí, với trí tuệ, tâm huyết, tiếp tục đóng góp xây dựng Chính phủ, giúp Văn phòng Chính thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu tổng hợp, giúp việc của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đáp ứng nhiệm vụ nặng nề mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó./.

Vũ Dũng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết