Tiếng Việt | English

05/02/2019 - 19:16

Thủ tướng thăm, chúc Tết lực lượng vũ trang và nhân dân Đà Nẵng

Sáng 05/02 (tức mùng 1 Tết Kỷ Hợi 2019), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến xông đất, chúc Tết các lực lượng vũ trang và nhân dân thành phố Đà Nẵng nhân dịp xuân mới Kỷ Hợi 2019.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến chúc Tết các lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Đến thăm và xông đất tại Bộ chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chuyển lời chúc Tết và thăm hỏi ân cần nhất của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; mong muốn các đơn vị lực lượng vũ trang tiếp tục phát huy truyền thống Anh hùng của đơn vị để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước giao cho. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh giá cao kết quả mà các lực lượng vũ trang thành phố đạt được trong thời gian qua. Thủ tướng nhấn mạnh, thành phố Đà Nẵng có vị trí, vai trò quan trọng về chiến lược biển ở khu vực miền Trung. 

Thủ tướng đề nghị các các lực lượng vũ trang cần làm tốt hơn nữa công tác phối hợp giữa các lực lượng; cần đề cao cảnh giác, không để xảy ra tình huống bất ngờ trên địa bàn. Bên cạnh đó, các lực lượng cần làm tốt công tác dân vận, sẵn sàng ứng phó giúp đỡ nhân dân trên địa bàn và trong khu vực; mỗi cán bộ, chiến sỹ phải là tấm gương cho nhân dân để ở đâu có lực lượng vũ trang thì đều được dân tin, dân mến.

Thủ tướng lưu ý, song song với đảm bảo nhiệm vụ Quốc phòng, lãnh đạo đơn vị cần quan tâm chăm lo đời sống cán bộ, chiến sỹ đầy đủ, nhất là đối với các đồng chí đang thực hiện nhiệm vụ ngay trong Tết. 

Đại tá Trương Chí Lăng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố đã báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về kết quả công tác của các lực lượng vũ trang. Trong năm 2018, các lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố đã phối hợp làm tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội, bảo vệ chủ quyền biên giới, biển, hải đảo, góp phần xây dựng khối đoàn kết giữa quân dân. 

Các đơn vị cũng tổ chức các hoạt động vui Tết, đón xuân, thăm hỏi tặng quà động viên, cán bộ, chiến sỹ, nhân dân có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời thực hiện nghiêm các chế độ sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết. 

Nhân dịp xuân mới 2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Tết, chúc cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang trên địa bàn phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong Năm mới 2019 và chúc toàn thể cán bộ, chiến sỹ đơn vị sức khỏe, hạnh phúc và vui Tết đầm ấm.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà lãnh đạo, cán bộ và nhân dân phường Thuận Phước (quận Hải Châu)./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết