Tiếng Việt | English

21/10/2018 - 07:29

Thủ tướng tham dự các sự kiện trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao P4G

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân chụp ảnh chung với Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II và Bộ trưởng Ngoại giao Anders Samuelsen. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân chụp ảnh chung với Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II và Bộ trưởng Ngoại giao Anders Samuelsen. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác vì tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu đến năm 2030 (P4G), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã dự chiêu đãi của Nữ hoàng Đan Mạch dành cho các Trưởng đoàn tham dự Hội nghị tại Cung điện Hoàng gia và tiệc trưa của Hoàng tử cùng Công nương Đan Mạch chủ trì tại Hội nghị; tham dự lễ trao giải P4G và Lễ bế mạc Hội nghị.

Diễn đàn hợp tác cấp cao vì mục tiêu xanh toàn cầu 2030 (P4G) được hình thành theo sáng kiến của chính phủ Đan Mạch nhằm tạo điều kiện và giúp phát triển quan hệ đối tác công tư, thúc đẩy tiến trình thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu 2030 thông qua thúc đẩy tăng trưởng xanh. 

Đến nay, Diễn đàn đã có 9 quốc gia tham gia, gồm Đan Mạch, Chile, Mexico, Việt Nam, Hàn Quốc, Hà Lan, Ethiopia, Kenya và Colombia, mạng lưới C40 (C40 Cities) của 91 quốc gia cùng với nhiều tổ chức quốc tế như Viện Tăng trưởng xanh toàn cầu (GGGI), Viện Tài nguyên Thế giới (WRI), Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) …. và lãnh đạo các doanh nghiệp.

Tại phiên khai mạc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có bài phát biểu quan trọng, đánh giá cao sáng kiến của Đan Mạch trong việc thúc đẩy thành lập Diễn đàn hợp tác cấp cao vì mục tiêu xanh toàn cầu 2030 (P4G).

Đồng thời nhấn mạnh Diễn đàn sẽ là nơi để các nhà hoạch định chính sách và cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ, trao đổi về các dự án hợp tác công tư tiềm năng về tăng trưởng xanh, đưa ra các kiến nghị về chính sách, cơ chế tài chính.

Bên lề Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có tiếp xúc với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Tổng thống Ethiopia Mulatu Teshome , Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte. 

Lãnh đạo các nước đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam trong thực hiện các Mục tiêu thiên niên kỷ, phát triển kinh tế xanh và bền vững. 

Thủ tướng đã trao đổi với lãnh đạo các nước về việc chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác, phối hợp với nhau trong khuôn khổ song phương và đa phương nhằm thực hiện các Mục tiêu thiên niên kỷ, Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững thông qua Chiến lược Tăng trưởng Xanh trên toàn cầu./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích