Tiếng Việt | English

07/11/2018 - 22:30

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Tập đoàn Formula One

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Chase Carey, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Formula One đến Việt Nam.

Chiều nay, 07/11, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Chase Carey, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Formula One đến Việt Nam dự Lễ công bố đăng cai tổ chức giải đua xe Công thức 1 tại Hà Nội vào năm 2020 diễn vào tối nay.

Tại buổi tiếp, bày tỏ vui mừng gặp lại ông Chase Carey, Thủ tướng cho biết, Giải đua xe Công thức 1 là sự kiện thể thao quốc tế danh tiếng, thu hút đông người hâm mộ quan tâm theo dõi trên toàn cầu. Thủ tướng hoan nghênh UBND Thành phố Hà Nội phối hợp tốt với Tập đoàn Formula One, nhận đăng cai tổ chức giải đấu. Thủ tướng nhấn mạnh, đây là sự kiện quan trọng không chỉ đối với lĩnh vực thể thao mà cả văn hóa, xã hội, du lịch, đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam.

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Tập đoàn Formula One

Thủ tướng tin tưởng với sự hợp tác tốt giữa UBND Thành phố Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tập đoàn Formula One, giải đấu sẽ được tổ chức thành công năm 2020, đúng vào dịp đánh dấu chặng đường 70 năm kể từ khi giải đấu đầu tiên được tổ chức.

Cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp, ông Chase Carey cho biết, UBND Thành phố Hà Nội đang có sự hợp tác rất chặt chẽ để tổ chức giải đua. Quá trình Tập đoàn tìm kiếm địa điểm tổ chức giải đua thì thấy Thành phố Hà Nội hội tụ đủ các điều kiện cần thiết, trong đó có sự phát triển năng động, dân số trẻ, đáp ứng yêu cầu cơ sở hạ tầng và coi đây là “thành phố điểm đến”. Ông bày tỏ hy vọng sẽ tổ chức không chỉ giải đua mà là chuỗi sự kiện để phục vụ công chúng Hà Nội và cả nước Việt Nam. 

Ông Chase Carey cũng cho rằng qua sự kiện này, Việt Nam sẽ được quốc tế biết đến nhiều hơn và cho biết đã có nhiều đối tác của Tập đoàn quan tâm đến giải đua này. Tin tưởng giải đua được tổ chức thành công ở Việt Nam, ông Chase Carey mong muốn điều này sẽ thổi luồng gió mới đối với môn thể thao này.

Nhất trí với ý kiến của ông Chase Carey, Thủ tướng khẳng định Chính phủ ủng hộ, sẵn sàng hỗ trợ các điều kiện cần thiết để Tập đoàn Formula One triển khai thành công dự án hợp tác tại Thành phố Hà Nội; qua đó khẳng định vị thế, năng lực của Việt Nam trong việc tổ chức các sự kiện thể thao lớn khác mang tầm thế giới trong thời gian tới./.

Vũ Dũng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết