Tiếng Việt | English

03/02/2017 - 20:24

Thủ tướng tiếp cựu Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ James Webb

Chiều 3/2, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp cựu Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ James Webb.

Bày tỏ vui mừng gặp lại cựu Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ James Webb tại Việt Nam vào dịp năm mới, Tết cổ truyền của Việt Nam, Thủ tướng nhấn mạnh, quan hệ hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ đã có bước tiến triển tích cực, thực chất trên cả bình diện song phương, khu vực và quốc tế, đáp ứng lợi ích của hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực. Việt Nam tiếp tục coi trọng và thúc đẩy quan hệ với Hoa Kỳ, làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thượng nghị sĩ James Webb

Chính phủ và nhân dân Việt Nam đánh giá cao những đóng góp quý báu của ông James Webb trong việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ trong suốt thời gian đương nhiệm tại Quốc hội Hoa Kỳ. Thủ tướng mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và đóng góp của ông James Webb trên nhiều lĩnh vực.

Thủ tướng cho biết đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và trao đổi về hướng thúc đẩy quan hệ hai nước thời gian tới. Trên cơ sở nền tảng hiện có, Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác với Chính quyền mới của Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy quan hệ hai nước.

Về phần mình, ông James Webb chúc mừng các thành tựu mà Chính phủ Việt Nam đạt được thời gian qua, nhất là giành được sự tin tưởng cao của người dân và cho rằng, Việt Nam có nhiều thay đổi tích cực thời gian qua.

Hoan nghênh cuộc điện đàm giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, cựu Thượng nghị sỹ James Webb đánh giá, đây là dấu hiệu tốt cho quan hệ hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ.

Ông cho biết, dù làm việc trong lĩnh vực nào, ông cũng nỗ lực đóng góp sức mình cho mối quan hệ tốt đẹp Việt Nam – Hoa Kỳ./.

Vũ Dũng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết