Tiếng Việt | English

06/12/2016 - 04:03

Thủ tướng tiếp lãnh đạo một số Tập đoàn Trung Quốc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước đang tiếp tục phát triển, nhất là hợp tác kinh tế.

Chiều 5/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp bà Lý Lâm Chi, Chủ tịch Công ty TNHH cổ phần khoa học kỹ thuật môi trường sinh thái Kaidi và ông Lý Hoài Trân, Giám đốc điều hành, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Cổ phần đầu tư Dân Sinh Trung Quốc đang có chuyến khảo sát thị trường Việt Nam để tìm cơ hội hợp tác đầu tư.

Hoan nghênh các nhà đầu tư lớn của Trung Quốc sang thăm Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước đang tiếp tục phát triển, nhất là hợp tác kinh tế.


Thủ tướng tiếp lãnh đạo hai tập đoàn Trung Quốc

Thời gian qua, Chính phủ Việt Nam đã không ngừng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Ngân hàng Thế giới đã xếp hạng môi trường kinh doanh của Việt Nam tăng 9 bậc. Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đến Việt Nam, trong đó có nhà đầu tư Trung Quốc, đồng thời lưu ý các nhà đầu tư sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường.

Thủ tướng hoan nghênh ý định của Kaidi và Dân Sinh, hai Tập đoàn có tiềm lực lớn về nguồn vốn và công nghệ, mong muốn đầu tư vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng và môi trường. Đây là những lĩnh vực có nhiều tiềm năng phát triển ở Việt Nam. Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành liên quan làm việc cụ thể với hai Tập đoàn của Trung Quốc để giải đáp các kiến nghị, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam.

Bày tỏ vui mừng được Thủ tướng tiếp, bà Lý Lâm Chi cho biết, sau cuộc gặp gỡ với Thủ tướng trong chuyến thăm chính thức Trung Quốc cách đây khoảng 3 tháng, Tập đoàn Kaidi đã triển khai một số công việc về hợp tác đầu tư với phía Việt Nam. Bà cho biết, khi theo dõi các phát biểu và thông điệp của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, bà nhận thấy Thủ tướng rất tâm huyết trong việc thúc đẩy kinh tế-xã hội Việt Nam phát triển. Đây chính là thời điểm có nhiều cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

Về phần mình, ông Lý Hoài Trân cũng cho biết, sau cuộc gặp Thủ tướng cách đây 3 tháng, Tập đoàn Dân Sinh đã lập tổ công tác về triển khai đầu tư tại Việt Nam và đã khảo sát thị trường Việt Nam. Việt Nam đang phát triển nhanh chóng và có nhu cầu thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Tập đoàn Dân Sinh nhận thấy cơ hội đầu tư lớn tại Việt Nam và Việt Nam sẽ trở thành thị trường trọng điểm của Dân Sinh trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng và năng lượng sạch. Với tiềm lực về vốn và công nghệ, Dân Sinh có thể đáp ứng tốt các yêu cầu về bảo vệ môi trường của Việt Nam./.

Vũ Dũng/VOV

Chia sẻ bài viết