Tiếng Việt | English

08/09/2019 - 20:57

Thủ tướng vui hội Trung thu với thiếu nhi ở vùng “rốn lũ” Quảng Nam

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự và vui hội Trung thu với các cháu thiếu nhi xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Hòa chung không khí vui Tết trung thu của thiếu nhi cả nước, chiều nay (8/9), Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự và vui hội Trung thu với các cháu thiếu nhi xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Đây là một trong những địa phương được xem là “rốn lũ” của tỉnh Quảng Nam, trẻ em còn nhiều khó khăn. Chương trình vui tết Trung thu năm nay do Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Đại Lộc tổ chức.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi ân cần đến các cháu thiếu nhi tỉnh Quảng Nam nhân dịp tết Trung thu và chào đón năm học mới. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông tin với phụ huynh và các cháu thiếu nhi huyện Đại Lộc về những thành tựu nổi bật của ngành giáo dục nước nhà.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hỏi thăm tình hình học tập của các cháu
Năm học mới 2019- 2020, cả nước có 52.000 trường học, gần 23 triệu học sinh, sinh viên. Như vậy, cả nước có gần 1 phần tư số người đi học- một tỷ lệ cao so với nhiều nước trên thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến thanh thiếu nhi với nhiều chủ trương hết sức cụ thể; Hoan nghênh tỉnh Quảng Nam tổ chức cho thiếu nhi ở tất cả các vùng, miền được đón Trung thu, nhất là đối với những em có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Tất cả các cháu thiếu nhi được đón Trung thu với không khí ấm áp, vui tươi. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ niềm vui khi tỉnh Quảng Nam đã tổ chức tốt cho học sinh đến trường, ngay cả ở những vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà các cháu thiếu nhi huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam
“Ông bà ta có câu vẫn còn giá trị mãi đó là: “Tiên học lễ, hậu học văn”. Không phải chỉ lo học văn hóa mà phải lo học làm người. Chính vì vậy tôi mong mỏi các trường học của chúng ta, ngoài chuyên môn ra còn giáo dục các em thành người có đức, có tài để tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp của đất nước. Điều đó cũng là thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu của chúng ta “Non sông Việt Nam có vẻ vang hay không… chính là nhờ công học tập của các cháu”. Tôi xin chúc mừng mùa Trung thu năm nay với khí thế rộn ràng để các em được đón tết Trung thu. Chúc năm học mới của các em thành công, thắng lợi - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao 300 suất quà tặng trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thành tích cao trong học tập ở huyện Đại Lộc, mỗi suất quà gồm 1 triệu tiền mặt, 1 chiếc lồng đèn và 1 chiếc bánh Trung thu.

Tỉnh Quảng Nam hiện có 24.000 trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có gần 700 trẻ đang được nuôi dưỡng ở các trung tâm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Dịp tết Trung thu năm nay, địa phương dành 8.000 suất quà tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn./.

Hoài Nam/VOV.VN

Chia sẻ bài viết