Tiếng Việt | English

24/08/2018 - 04:30

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây Trường Đại học Việt-Đức

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Đức.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và làm việc với Trường Đại học Việt Đức tháng 6/2017. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Trường Đại học Việt-Đức định hướng phát triển thành trường đại học nghiên cứu, có chất lượng cao trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.

Với sự hỗ trợ của Chính phủ hai nước, Chính quyền Bang Hessen, Ngân hàng Thế giới và các trường đại học Đức, Trường Đại học Việt-Đức đã bước đầu khẳng định uy tín, chất lượng đào tạo, là mô hình tốt để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho nền kinh tế của Việt Nam trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Tuy nhiên, tiến độ triển khai Dự án xây dựng Trường còn chậm, việc tổ chức quản lý dự án còn một số bất cập. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Giáo dục và Đào tạo rà soát, tổ chức một ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Trường Đại học Việt-Đức, loại bỏ các khâu trung gian; kiên quyết thay các nhà thầu kém chất lượng; nâng cao hiệu quả quản lý và đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án. 

Đồng thời, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các bộ, cơ quan liên quan và các đối tác phía Đức xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành cơ chế tài chính đặc thù của trường Đại học Việt-Đức; trong đó, xác định rõ phần hỗ trợ của ngân sách nhà nước bảo đảm hiệu quả, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tiễn của Việt Nam, trường phát triển bền vững, đạt mục tiêu trở thành trường đại học nghiên cứu đẳng cấp quốc tế. 

Thủ tướng lưu ý cơ chế tài chính đặc thù Trường Đại học Việt-Đức cần đặt trong tương quan với cơ chế tài chính đặc thù của Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội và Trường Đại học Việt Nhật./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết