Tiếng Việt | English

01/08/2018 - 20:01

Thủ tướng yêu cầu làm triệt để vụ gian lận thi cử để lấy lại lòng tin

Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay, về một số tiêu cực tại kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, tinh thần của Thủ tướng Chính phủ là cương quyết xử lý đúng người, đúng tội.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Thông tin trên được Bộ trưởng nêu lên tại buổi họp báo Chính phủ tối 1/8. Theo Bộ trưởng, vừa qua, vụ việc gian lận thi cử tại một số địa phương đã gây ảnh hưởng không tốt với niềm tin xã hội.

Bộ trưởng cho biết, về vấn đề trên, Thủ tướng đã cương quyết yêu cầu Bộ Công an và các bộ, ngành liên quan xử lý đúng người, đúng tội, làm triệt để lấy lại lòng tin người dân. 

Ngoài ra, Thủ tướng đã giao Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo rà soát toàn bộ phương án, cách chỉ đạo thi trung học phổ thông quốc gia, báo cáo để Thủ tướng Chính phủ quyết định. Theo Bộ trưởng, hôm nay, Chính phủ không quyết định về hình thức thi. Tuy nhiên, quan điểm của Chính phủ là thực hiện đúng luật, thi đảm bảo thực chất, đảm bảo yêu cầu đối mới giáo dục toàn diện.

Cũng theo Bộ trưởng, về một số vụ tiêu cực thi cử vừa qua, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo hôm nay đã nhận trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết