Tiếng Việt | English

26/03/2020 - 14:19

Thú vị từ những việc làm nhỏ

Dịch bệnh Covid-19 tiếp tục “hoành hành” nhiều nước trên thế giới. Công tác phòng, chống dịch bệnh được triển khai quyết liệt, trong đó, việc hạn chế ra đường được cơ quan chức năng khuyến cáo. Thời gian tạm nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh, nhiều bạn nhỏ cảm thấy thật thú vị khi được vào bếp nấu ăn, đọc sách, làm vườn,...

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Thật tuyệt vời khi biết nấu ăn

Ở nhà, mẹ tôi thường lo chuyện bếp núc. Tôi chỉ có nhiệm vụ học và học. Thời gian rảnh, tôi phụ mẹ rửa chén và quét nhà. Tuy nhiên, từ ngày tạm nghỉ học để phòng, chống Covid-19, tôi được khám phá nhiều điều thú vị - đó là vào bếp để học nấu ăn. Nhờ mẹ hướng dẫn, tôi biết nấu canh rau, kho thịt. Điều này thật tuyệt vời! Nhìn cả nhà dùng những món ăn do mình nấu, tôi cảm thấy rất thích. Vào bếp nấu ăn, tôi cảm nhận được chuyện này cũng không đơn giản nên càng thương mẹ nhiều hơn. Sau này, tôi sẽ xuống bếp thường xuyên để nấu nhiều món ăn cho gia đình.

Trúc Mai

“Làm bạn" với sách

Tôi thường mua sách nhưng vì bận chuyện học hành nên ít có thời gian để đọc. Những quyển sách mới mua về vì thế cứ đầy trên kệ. Những ngày tạm nghỉ học là thời gian tuyệt vời để đọc sách. Những câu chuyện thú vị trong từng quyển sách cứ lôi cuốn tôi. Mỗi quyển sách mang đến cho tôi những bài học, kiến thức khác nhau. Đó sẽ là hành trang quý báu cho tôi. Thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh của tôi vì thế không buồn chán vì đã có sách “làm bạn”.

Mai Anh

Tập tành làm vườn

Nhà tôi có một khu vườn nhỏ, mỗi ngày, ba mẹ đều chăm sóc rất cẩn thận. Chính vì thế, khu vườn luôn xanh tốt với nhiều loại rau và hoa. Những ngày được tạm nghỉ học, tôi tập tành cùng ba mẹ chăm sóc khu vườn. Nào là nhổ cỏ, bắt sâu, cắt bỏ những lá vàng hay bón phân cho cây, tất cả đều mang đến cho tôi cảm giác thú vị. Ba tôi nói, phải làm thường xuyên và đúng cách thì khu vườn mới xanh tốt. Và từ những ngày theo ba ra vườn, tôi đã hiểu nhiều hơn về công việc thú vị này. Giờ đây, mỗi buổi sáng, tôi đều thay ba tưới cây. Nhìn những vườn rau xanh mướt, tôi thích thú vô cùng./.

Thanh Duy

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích