Tiếng Việt | English

23/05/2018 - 14:52

Thư viện Bến Lức - Tăng cường phục vụ thiếu nhi trong dịp hè

Nhằm phục vụ nhu cầu đọc sách của thiếu nhi trong dịp hè, Thư viện huyện Bến Lức, tỉnh Long An bổ sung thêm các đầu sách, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các em.

Chuẩn bị sách phục vụ thiếu nhi

Năm 2017 và 4 tháng đầu năm 2018, thư viện huyện bổ sung 756 đầu sách, trị giá trên 49 triệu đồng, với đầy đủ thể loại, từ sách bổ trợ, sách tham khảo phục vụ học tập đến truyện tranh, văn học dân gian, khoa học viễn tưởng, báo, tạp chí,... trong đó 80-90% là sách của NXB Trẻ, NXB Kim Đồng. Thư viện mở cửa phục vụ bạn đọc các ngày trong tuần.

Ngoài bổ sung đầu sách, thư viện huyện còn trang bị thêm bàn, ghế, quạt máy, mở rộng phòng đọc, hạ thấp các giá sách để học sinh tiểu học dễ tìm sách. Nhằm tạo thuận lợi cho các em lựa chọn, tìm đọc sách, thư viện cũng đổi mới các thủ tục cấp, đổi thẻ, bảo đảm tiện lợi, nhanh chóng. Đến đây, các em có thể chọn sách theo nhu cầu dưới sự hướng dẫn, tư vấn của thủ thư.

Với những nỗ lực đó, Thư viện huyện Bến Lức giúp học sinh tiếp cận nhiều quyển sách hay, từng bước hình thành thói quen đọc sách cho các em./.

Tường Ba

Chia sẻ bài viết