Tiếng Việt | English

28/08/2018 - 09:54

Thú vui câu ếch mùa nước nổi

Hàng năm, khi mùa nước nổi về, ếch thường vào các bờ ruộng, bờ kênh để trú ẩn, tìm mồi. Đây cũng là lúc nhiều người bắt đầu trang bị một bộ đồ nghề để đi câu ếch.

Câu ếch đồng vừa là thú vui, vừa là kế mưu sinh

Câu ếch đồng vừa là thú vui, vừa là kế mưu sinh

Những ngày này, đi ngang qua những bờ đê, bờ kênh ở huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người câu ếch vừa để giải trí, vừa kiếm thêm thu nhập. Theo những người câu ếch, chỉ cần tốn vài chục ngàn đồng là có bộ đồ nghề câu ếch. Mồi câu ếch thường là nhái cơm, ốc bươu vàng hay hoa mướp,... Anh Trương Văn Phát, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM, cho biết: Cứ đến mùa này, hàng tuần, tôi cùng nhóm bạn chạy xe xuống đây để câu ếch, mang về chế biến thức ăn cho gia đình. Ngày nào câu được nhiều thì hơn 5kg, ít nhất cũng được 3kg. Câu ếch chủ yếu là để giải trí, hít thở không khí trong lành của đồng quê”.

Còn anh Trương Văn Hẹn, ngụ ấp Ông Lẹt, xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Hưng, chia sẻ: “Mùa này, tôi câu ếch để bán, kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Hiện ếch đồng bán khoảng 70.000 đồng/kg, mỗi ngày câu được vài ký nên có thu nhập khoảng vài trăm ngàn đồng”.

Câu ếch đồng vừa là thú vui, vừa là kế mưu sinh của người dân vùng Đồng Tháp Mười vào mùa nước nổi./.

Minh Phương

Chia sẻ bài viết