Tiếng Việt | English

21/03/2019 - 03:06

Thua An Giang, Long An đứt mạch bất bại

Sau chuỗi thành tích bất bại, đội bóng đá Long An phải đón nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà trước đội bóng An Giang trong những phút cuối của trận đấu.

Chiều 20/3, đội bóng Long An có trận đấu giao hữu gặp đội bóng An Giang trên sân nhà Long An. Được đánh giá cao hơn đối thủ, ngay từ đầu trận đấu, các cầu thủ Long An tràn lên tấn công với hy vọng mở tỷ số trận đấu. Từ phút thứ 2 đến phút 13, các cầu thủ Long An bỏ qua ít nhất 3 cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn đội khách.

Đội bóng Long An nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà trong các trận thi đấu giao hữu trước mùa giải

Về phía An Giang, sau những phút đầu nhường thế trận, cuối hiệp 1, An Giang tổ chức được nhiều tình huống phản công sắc nét. Liên tục trong những phút cuối trận, cầu thủ tiền đạo nhập tịch gốc Nigeria – Nguyễn Trung Đại Dương làm khổ hàng thủ đội chủ nhà. Phút 44, đội bóng An Giang 1 lần làm tung lưới thủ môn Đông Vịnh, tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do lỗi liệt vị.

Nhận thấy nhiều lỗ hổng từ hàng thủ, sang hiệp 2, Ban huấn luyện đội bóng Long An quyết định thay cặp trung vệ Đức Lễ và Nguyễn Tuấn Đạt vào sân thay cho Nguyễn Khắc Vũ và Thái Minh Thuận để gia tăng sự chắc chắn. 

Tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương nhiều lần làm khổ hàng thủ đội chủ nhà

Sự thay đổi này đã phần nào kiềm chế mũi nhọn Nguyễn Trung Đại Dương bên phía đội khách. Phút 57, đội bóng Long An được hưởng quả đá phạt trực tiếp gần vòng cấm. Cầu thủ Lê Hoàng Dương sút phạt rất căng vượt qua hàng rào bay về góc cao khung thành. Tuy nhiên, thủ môn Đặng Ngọc Tuấn xuất sắc bay người cản phá. Thủ môn Đặng Ngọc Tuấn từng trưởng thành từ lò đào tạo An Giang, được gọi lên tập trung đội tuyển U23 Việt Nam nhưng không tìm được suất bắt chính. Sau đó Ngọc Tuấn đầu quân cho SHB Đà Nẵng trước khi quay về lại An Giang.

Bản hợp đồng mới Phan Đức Lễ (số 9) hòa nhập khá nhanh với các đồng đội trong màu áo Long An

Trong khi các cầu thủ tấn công đang mải miết tìm đường vào khung thành đội khách thì bất ngờ xảy ra. Trong một pha tấn công của đội khách, hậu vệ Long An phạm lỗi trong vòng cấm giúp An Giang được hưởng quả phạt 11 mét vào phút 80 của trận đấu.

Không bỏ lỡ cơ hội, cầu thủ Minh Lợi bình tĩnh sút phạt thành công mở tỷ số của trận đấu. Những phút cuối trận, Long An dồn toàn lực lên tấn công. Tuy nhiên những nỗ lực của Huỳnh Tấn Tài, Phan Tấn Tài, Trần Đình Trường, Hà Vũ Em không thể một lần giúp Long An ghi bàn thắng và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1 chung cuộc.

Thất bại trước An Giang cũng là thất bại đầu tiên trên sân nhà trong hàng loạt các trận giao hữu vừa qua của đội bóng Long An./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết