Tiếng Việt | English

24/08/2015 - 09:34

Thua Federer, Djokovic lại lỗi hẹn với Giải Cincinnati Masters

Rạng sáng 24-8, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã thua toàn diện 6-7, 3-6 trước Roger Federer (Thụy Sĩ) trong trận chung kết Giải Cincinnati Masters (Mỹ). Ở nội dung đơn nữ, chức vô địch thuộc về Serena Williams

 

Federer lần thứ 7 vô địch Giải Cincinnati Masters - Ảnh: AP

Tương tự như lối đánh ở trận bán kết thắng Andy Murray (Anh), trong trận chung kết gặp Djokovic, Federer liên tiếp tung ra các cú đánh hiểm hóc để giành điểm. Lối chơi tấn công quyết liệt và thường xuyên lên lưới của Federer giúp anh làm chủ hoàn toàn trận đấu.

Trong ván đầu tiên, Federer thắng chóng vánh trong các bàn cầm giao đồng thời liên tiếp tiến đến điểm bẻ break trong bàn Djokovic giao bóng. Dù vậy, Djokovic vẫn chống trả kiên cường, bốn lần cứu điểm break và kéo tỉ số đến 6-6, buộc phải dùng bàn tie-break để giải quyết.

Lối đánh tấn công của Federer tiếp tục phát huy tác dụng trong bàn "đấu súng". Federer liên tục thắng ở các pha Djokovic giao bóng và kết thúc bàn tie-break với tỉ số cách biệt 7-1.

Theo thống kê, trong ván đầu tiên, Federer có đến 21 pha lên lưới và thành công 17 lần.

Mọi thứ trở nên dễ dàng hơn cho Federer trong ván thứ hai khi Djokovic bắt đầu chơi xuống sức. Tay vợt số 1 thế giới phạm ba lỗi giao bóng kép chỉ trong bàn thứ hai, để mất break và bị Federer vượt lên dẫn 2-0.

Giữ nguyên lợi thế này, Federer tiếp tục thi đấu rất hay và kết thúc ván nhì với tỉ số 6-3 để kết thúc trận chung kết Giải Cincinnati Masters 2015 sau 1 giờ 30 phút thi đấu.

Như vậy Federer đã thắng cả 7 lần lọt vào chung kết Giải Cincinnati Masters và giữ kỷ lục người vô địch nhiều nhất tại đây.

Ngược lại, Djokovic tiếp tục "cái dớp" buồn tại giải khi thua trong cả 5 lần lọt vào chung kết và trong cả 5 lần, anh không thắng được một ván nào. Cho tới nay, Cincinnati Masters vẫn là chức vô địch Masters còn thiếu duy nhất trong sự nghiệp của Djokovic.

Ở nội dung đơn nữ, Serena Williams (Mỹ) trở thành tay vợt nữ đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu vô địch tại giải. Trong trận chung kết, sau khởi đầu rất chậm chạp khi liên tục đánh bóng hỏng, để mất break... Serena đã lấy lại phong độ vốn có và giành thắng lợi 6-3, 7-6 trước Simona Halep (Romania).

Đây cũng là chức vô địch thứ 69 trong sự nghiệp của Serena và giúp cô vươn lên thứ năm trong danh sách các tay vợt nữ có nhiều danh hiệu nhất.

Thảo Nguyên/Tuổi Trẻ Online
 

Chia sẻ bài viết