Tiếng Việt | English

23/07/2017 - 21:48

Thua Hàn Quốc, U23 Việt Nam vẫn đoạt vé dự VCK

U23 Việt Nam đã để thua U23 Hàn Quốc 1-2 ở lượt trận cuối bảng I vòng loại U23 châu Á 2018 tối 23/7. Với kết quả này, thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn giành quyền vào VCK với tư cách là 1 trong 5 đội xếp nhì có thành tích tốt nhất.

U23 Việt Nam hưng phấn trước trận gặp Hàn Quốc bởi có 2 trận thắng đậm

Toàn thắng sau cả 2 lượt trận, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đứng trước cơ hội lớn giành vé chính thức dự VCK U23 châu Á 2018. Chỉ cần giành 1 điểm trước U23 Hàn Quốc tối 23/7, U23 Việt Nam sẽ giữ vững ngôi đầu bảng I, tạo bất ngờ lớn nhất ở vòng loại. Trong trường hợp không thua Hàn Quốc với cách biệt quá 4 bàn, thầy trò HLV Hữu Thắng cũng sẽ chắc chắn giành quyền đi tiếp với tư cách là 1 trong 5 đội xếp nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Ở trận đấu cuối cùng vòng bảng, U23 Việt Nam ra quân với đội hình giàu sức tấn công. Trong khung thành là thủ môn Tiến Dũng. Đôi trung vệ Bùi Tiến Dũng - Duy Mạnh; ở 2 biên là Văn Hậu và Văn Thanh. Hai tiền vệ trung tâm giàu sức tấn công là Tuấn Anh và Xuân Trường trong khi Quang Hải và Văn Toàn ở 2 bên cánh. Trên hàng công Công Phượng sẽ đá hộ công cho Đức Chinh.

Với những gương mặt ưu tú nhất ra sân ngày từ đầu, HLV Hữu Thắng đã cho thấy ý đồ sẽ chơi đôi công sòng phẳng với U23 Hàn Quốc.

Hiệp 1:

Với tính chất quyết định, hai đội nhập cuộc khá thận trọng khi nhập cuộc. U23 Hàn Quốc không dám dâng cao đội hình tấn công trong khi chủ nhà không hề có ý định phòng ngự. Sau một vào tình huống đánh biên, U23 Việt Nam cuối cùng cũng có pha sút bóng đầu tiên về phía khung thành đối phương của Văn Thanh. Dù không gây nguy hiểm nhưng nó đã gửi lời cảnh báo đến các cầu thủ Hàn Quốc. 

Văn Thanh chơi nổi bật nhất từ đầu trận bên phía U23 Việt Nam

Dù tạo được nhiều cơ hội hơn Hàn Quốc nhưng Việt Nam bất ngờ để thủng lưới trước. Phút 19, từ pha treo bóng bổng vào vòng cấm, thủ môn Tiến Dũng đã phán đoán sai trong tình huống lao ra để Lee Sangheon sút bóng cận thành ghi bàn. Việc sớm bị dẫn bàn có thể khiến lối chơi của chủ nhà gặp nhiều khó khăn ở những phút tiếp theo bởi vấn đề về tâm lý.

Trong lúc Việt Nam bế tắc trong việc đưa bóng vào khung thành Hàn Quốc thì sự tỏa sáng của Công Phượng ở phút 33 đã mang về bàn cân bằng tỉ số. Đó là pha bóng quen thuộc của tiền đạo mang áo số 10 khi đi dắt bóng băng ngang khung thành trước khi dứt điểm hiểm hóc.

Công Phượng một lần nữa cho thấy duyên ghi bàn

Dù vậy, niềm vui của các CĐV Việt Nam không được kéo dài bao lâu thì phút 41, Cho Young Wook đã nâng tỉ số lên 2-1 cho Hàn Quốc. Đội bạn đã chọn phương pháp đánh thẳng vào trung lộ Việt Nam trong lúc mà trung vệ Tiến Dũng đang được chữa trị chấn thương bên ngoài sân.

Hiệp 1 khép lại với kết quả 2-1 tạm nghiêng về U23 Hàn Quốc. Nếu không nhìn vào tỉ số, U23 Việt Nam đá có trận đấu xuất sắc trước đối thủ. Tuy nhiên, những sai lầm cá nhân một lần nữa khiến người hâm mộ phải tiếc nuối.

Hiệp 2:

Những gì diễn đầu hiệp 2 rất giống với những phút đầu trận. U23 Hàn Quốc không vội vã tấn công mà để cho Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn. Họ đang chờ thời cơ trong lúc mà chủ dâng cao đội hình và để lộ nhiều khoảng trống để tung ra đòn phản công nguy hiểm.

Chỉ sau 10 phút hiệp 2, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có sự điều chỉnh khi tung trung vệ Văn Khánh vào sân thay Tuấn Anh. Với sự điều chỉnh này, Duy Mạnh sẽ được đẩy lên đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Xuân Trường. Hy vọng sự điều chỉnh của chiến lược gia xứ Nghệ sẽ giúp hàng thủ chủ nhà chắc chắn hơn cho đến cuối trận.

Những phút giữa hiệp 2, U23 Việt Nam đã bất ngờ ép sân, buộc đối thủ vất vả chống đỡ. Rất nhiều pha phối hợp đã làm chao đảo khung thành U23 Hàn Quốc. Tuy nhiên, điểm yếu của chủ nhà vẫn là khâu dứt điểm cuối cùng. Hàn Quốc cũng tỏ ra nguy hiểm ở những tình huống phản công, đặc biệt ở 2 bên cánh.

Những phút còn lại, U23 Việt Nam đã nỗ lực rất nhiều để tìm bàn gỡ nhưng bất thành và tỉ số 2-1 nghiêng về Hàn Quốc được giữ nguyên đến hết giờ. Dù vậy, đây là trận đấu đáng khen của Việt Nam về mặt tinh thần. Họ đã thi đấu ngang ngửa và đôi lúc lấn lướt trước đối thủ mạnh nhất nhì khu vực châu Á.

Với 6 điểm trong tay, Việt Nam kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhì bảng và đoạt vé dự VCK U23 châu Á vào năm sau với tư cách là 1 trong 5 đội xếp nhì có thành tích tốt nhất./.

Châu Tuấn - Ảnh: Quang Liêm/nld.com.vn

Chia sẻ bài viết