Tiếng Việt | English

13/09/2018 - 09:10

Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2018:

Thua ngược Viettel, Long An mất quyền tự quyết tấm vé lên hạng

Dẫn trước đối thủ trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng sai lầm của hàng thủ trong những phút cuối trận khiến Long An trắng tay trong trận đấu trước Viettel. Trận thua này cũng khiến Long An mất quyền tự quyết tấm vé lên hạng.

Chiều 12/9, trên sân nhà, Long An có cuộc tiếp đón đối thủ trực tiếp Viettel trong khuôn khổ vòng 15 giải bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2018. Đây là trận đấu quan trọng đối với Long An cho chiếc vé lên hạng mùa giải năm sau.

Tấn Tài có cú đúp nhưng không đủ để Long An giành chiến thắng trước Viettel

Bước vào trận đấu, cả 2 đội đều tỏ ra rất thận trọng, những phút đầu hiệp 1, bóng hầu như chỉ loanh quanh khu vực giữa sân. Tuy nhiên, đội khách Viettel cho thấy sức mạnh của đội dẫn đầu khi cầm bóng nhiều, tổ chức thế trận tốt. Phút 15, trong pha phản công nhanh, cầu thủ số 98 – Nguyễn Hoàng Đức nhanh chân mở tỷ số cho đội khách.

Nhận bàn thua sớm, các cầu thủ Long An quyết tâm tổ chức lại đội hình dồn ép đối thủ. Phút 25, Huỳnh Tấn Tài khéo léo đi bóng qua 2 hậu vệ Viettel, sút chéo góc khung thành quân bình 1 – 1.  Có được bàn thắng, tinh thần hưng phấn, các cầu thủ Long An liên tục tổ chức tấn công về phía khung thành đội khách. Tuy nhiên, lần lượt Tài Lộc và Hải Quân đều không tận dụng được các cơ hội của riêng mình. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến hết hiệp 1.

Thắng Long An, Viettel gần như nắm chắc tấm vé lên hạng mùa sau

Bước sang hiệp 2, Long An vẫn là đội bóng thi đấu tốt. Khi hiệp 2 vừa bắt đầu được 5 phút, Long An bất ngờ có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Người lập công không ai khác vẫn là Huỳnh Tấn Tài. Bàn thắng dẫn trước khiến trận đấu trở nên sôi động hơn với nhiều tình huống ăn miếng trả miếng của 2 đội.

Khi trận đấu trôi dần về những phút cuối, tưởng như chiến thắng nằm trong tầm tay thì bất ngờ lớn đã xảy ra. Phút 83 trong pha phạt góc, trung vệ Châu Lê Phước Vĩnh cố gắng cản phá nhưng cú đánh đầu của cầu thủ này vô tình phản lưới nhà đưa trận đấu về vạch xuất phát. Chưa dừng lại ở đó, phút bù giờ, Nguyễn Thành Trung vào thay cho Phước Vĩnh lúng túng đá phản lưới nhà biếu không cho đội khách 1 chiến thắng. 

Thua đối thủ trực tiếp trên sân nhà, cơ hội cạnh tranh cho tấm vé lên hạng gần như khép lại với Long An./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết