Tiếng Việt | English

18/02/2019 - 05:16

Thua sốc Girona, Real đánh mất vị trí thứ 2 vào tay Atletico Madrid

Real gây sốc cho người hâm mộ khi để Girona đánh bại ngay trên sân nhà tại vòng 24 La Liga.

Real là đội cuối cùng trong Top 3 La Liga bước vào thi đấu vòng 24. Trước đó, cả Atletico lẫn Barca đã có những chiến thắng chật vật trước Rayo Vallecano và Valladolid. Bởi vậy, nhiệm vụ của “Kền kền trắng” là phải thắng trong cuộc đấu với Girona để bảo toàn vị trí thứ hai trên BXH.

Real nhanh chóng tràn lên kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính vang lên. Tuy nhiên, Girona với đội hình thấp cũng không để lộ nhiều khoảng trống cho đội chủ nhà khai thác.

Casemiro ghi bàn thắng duy nhất cho Real (Ảnh: Getty).

Casemiro ghi bàn thắng duy nhất cho Real (Ảnh: Getty).

Hiệp 1, Real chủ yếu tấn công nhiều bên cánh trái nơi có sự hiện diện của Marcelo và Asensio. Hai ngôi sao nhanh nhẹn, kỹ thuật gây ra không ít sóng gió cho hàng phòng ngự của Girona. Tuy nhiên, hàng thủ của đội khách vẫn chơi tập trung chia cắt tốt người đá cắm bên phía Real là Benzema với các vệ tinh khác.

Dẫu vậy, Girona chỉ trụ vững được đến phút thứ 25 trước khi bị Casemiro khuất phục bằng một pha đánh đầu đẹp mắt. Sau bàn thắng của tiền vệ người Brazil, Real vẫn tiếp tục là những người làm chủ thế trận, phút 44 Marcelo còn một lần đưa được trái bóng vào lưới, nhưng trọng tài xác định tuyển thủ Brazil ghi bàn trong thế việt vị.

Girona phản kháng yếu ớt và không gây được áp lực đủ lớn để đánh bại được hàng phòng ngự của Real và đành chấp nhận bước vào giờ nghỉ với 1 bàn thua. Sau giờ nghỉ, thế trận cũng không khác nhiều so với hiệp 1, Real vẫn là đội chơi hay hơn ở những phút đầu.

Stuani lập cú đúp cho đội khách (Ảnh: Getty).

Stuani lập cú đúp cho đội khách (Ảnh: Getty).

Phút 46, Benzema chuyền bóng đẹp để Marcelo băng vào dứt điểm nhưng thủ thành Girona đã chơi tốt. Phút 52, Asensio tạt bóng đẹp mắt để Benzema đánh đầu nhưng cầu thủ này lại đưa bóng vào bên cạnh lưới.

Với việc đã phải nhận 1 bàn thua và không còn gì để mất, Girona không còn chơi quá thận trọng nữa, đội chủ nhà chủ động dâng cao, pressing, giành thế trận với Real.

Phút 58, bộ đôi vào sân thay người của Girona trong hiệp 2 gửi lời cảnh báo cho Real. Anthony Lozano đánh đầu cận thành nhưng không qua được tầm truy cản của Courtois. Aleix Garcia đá bồi cận thành nhưng rất tiếc lại đưa bóng đi lên trời.

Phút 65, trong một pha bóng lộn xộn, Ramos để bóng chạm tay trong vòng cấm, trong tài cho đội chủ nhà hưởng quả đá phạt đền. Trên chấm 11m, Stuani đã đánh lừa được thủ thành Courtois, ghi bàn gỡ hòa cho Girona.

Ramos nhận bị truất quyền thi đấu phút 90 (Ảnh: Getty).

Ramos nhận bị truất quyền thi đấu phút 90 (Ảnh: Getty).

Bị gỡ hòa, Real tung cả Gareth Bale, Mariano Diaz. Tuy nhiên, khi những sự điều chỉnh của HLV Solari còn chưa kịp phát huy tác dụng thì Real nhận gáo nước lạnh. Phút 75, Stuani có tình huống băng vào đánh đầu cận thành, nâng tỉ số lên thành 2-1 trong sự ngỡ ngàng của các CĐV trên SVĐ Santiago Bernabeu.

Trong khoảng 15 phút còn lại của hiệp 2, dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ Real không thể xuyên phá được hàng phòng ngự của đội khách. Thậm chí, phút 90 đội chủ nhà còn bị thiệt quân khi đội trưởng Ramos nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu.

Chơi thiếu người, vì thế dù trận đấu được bù giờ tới 5 phút nhưng các cầu thủ Real cũng không thể làm nên điểu gì khác biệt. Chung cuộc, Real để thua sốc trước Girona với tỉ số 1-2.

Với kết quả này, Real mới có 45 điểm sau 24 vòng đấu. Đội chủ sân tạm xếp thứ 3 trên BXH, kém đội đầu bảng Barca 9 điểm và ít hơn 2 điểm so với đội nhì bảng Atletico Madrid./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết