Tiếng Việt | English

15/12/2016 - 05:35

Thừa Thiên-Huế: Mưa to kèm lũ lên nhanh, một người bị nước cuốn trôi

Từ ngày 11-14/12, tại Thừa Thiên-Huế có mưa to đến rất to và dông, lượng mưa phổ biến từ 150-290 mm.

Mưa to, nước lũ có khả năng vượt báo động 3 trong đêm nay (ảnh chụp 20 giờ ngày 14/12 trên sông An Cựu, Huế). (Ảnh: Quốc Việt/TTXVN)

Đặc biệt, trong ngày 14/12, một số nơi ở vùng núi mưa rất to như trạm Khe Tre, huyện Nam Đông đạt 157 mm, trạm A Lưới 95 mm; biển động mạnh. Độ rủi ro thiên tai ở cấp 2. Mực nước các sông trong tỉnh tiếp tục lên, xuất hiện một đợt lũ lớn.

Dự báo đêm 14/12, mực nước trên sông Bồ tại trạm Phú Ốc có khả năng đạt xấp xỉ báo động 3; mực nước sông Hương tại trạm Kim Long có khả năng đạt báo động 3 và vượt báo động 3.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên-Huế, mưa lũ đã làm một người thiệt mạng. Nạn nhân là ông Phạm Minh Trí (40 tuổi, trú tại thôn 4 xã Hồng Tiến, thị xã Hương Trà) bị nước cuốn trôi khi qua suối Khe Trái.

Một số nơi trên địa bàn đã xảy ra úng ngập cục bộ như Quốc lộ 1A từ Km866+200 đến Km867 đoạn qua xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc ngập sâu 0,3m, có lúc gây ách tắc giao thông. Các tuyến đường tỉnh lộ trên địa bàn huyện Phú Vang như tỉnh lộ 10A, 10C xuất hiện một số đoạn ngập sâu từ 0,3m-0,5m.

Các tuyến tỉnh lộ 19, tỉnh lộ 8 qua huyện Quảng Điền ngập sâu 0,5-0,6m; tỉnh lộ 4 khu vực tràn Thủ lễ thuộc xã Quảng Phước ngập sâu 0,8m. Nhiều trường học ở các vùng trũng thuộc các huyện Phú Lộc, Quảng Điền, Phú Vang đã chủ động cho học sinh nghỉ học từ chiều 14/12.

Để chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của mưa lũ, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên-Huế yêu cầu các địa phương tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ để kịp thời triển khai ứng phó với mọi diễn biến bất thường của thiên tai có thể xảy ra.

Tỉnh khẩn trương triển khai phương án ứng phó cho các khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò, đồi, vùng ven sông suối, ven biển; vùng thấp trũng; tổ chức sơ tán dân đến nơi an toàn; bố trí lực lượng thường trực hướng dẫn người và phương tiện qua lại các ngầm, tràn, các đoạn đường thường bị ngập lụt đảm bảo an toàn về người và phương tiện tham gia giao thông.

Các chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành đã được phê duyệt, cố gắng đảm bảo an toàn công trình và an toàn cho nhân dân vùng hạ du.

Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chỉ đạo các địa phương căn cứ tình hình mưa lũ thực tế để chủ động cho học sinh nghỉ học.../.

TTXVN

Chia sẻ bài viết