Tiếng Việt | English

27/12/2018 - 08:34

Thua trận thứ hai liên tiếp, M.C kém Liverpool 7 điểm

Khuya 26/12, Manchester City (M.C) tiếp tục chuỗi phong độ sa sút khi để thua ngược Leicester City 1-2 trên sân King Power ở vòng 19 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) trong ngày Lễ tặng quà (Boxing Day).

Niềm vui của Albrighton sau khi gỡ hòa 1-1 cho Leicester - Ảnh: Reuters

Trận này, HLV Pep Guardiola tiếp tục sử dụng chính sách xoay vòng để các cầu thủ trụ cột có thời gian nghỉ ngơi. Dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng với thế trận áp đảo ngay từ đầu, "Man xanh" cũng không mất nhiều thời gian để có bàn mở tỉ số.

Phút 14, từ pha lên bóng ở trung lộ, Sergio Aguero tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Leicester cho Bernardo Silva phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế đối mặt, Bernardo Silva đã dễ dàng khống chế bóng rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Kasper Schmeichel, mở tỉ số cho M.C.

Sau bàn thắng, M.C tiếp tục kiểm soát thế trận và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Leicester bằng những pha phối hợp bật tường nhanh ở cự li ngắn. Tuy nhiên, do nôn nóng nên ở tình huống quyết định, các học trò HLV Guardiola thường dứt điểm thiếu chính xác, khiến "Man xanh" không có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Trái ngược với M.C, dù không có nhiều bóng (Leicester cầm bóng 32%) nhưng Leicester lại bất ngờ có được bàn gỡ sau một tình huống phản công chớp nhoáng.

Vẻ mặt thất vọng của các cầu thủ M.C sau trận thua Leicester - Ảnh: Reuters

Phút 19, từ pha lên bóng bên cánh trái, Jamie Vardy đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện quả tạt loại hết hàng phòng ngự M.C cho Marc Albrighton băng lên đánh đầu về góc xa hạ thủ môn Ederson, quân bình tỉ số 1-1 cho Leicester.

Những phút sau đó, M.C tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Nhưng trong buổi tối thi đấu vô duyên, các ngôi sao Sergio Aguero, Leroy Sane, De Bruyne… đã gây thất vọng khi liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, khiến "Man xanh" không có được bàn thắng thứ hai.

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, M.C đã phải trả giá vào cuối trận vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. 

Phút 82, từ quả phạt góc bên cánh phải, hậu vệ M.C đánh đầu phá bóng vào ngay vị trí Ricardo Pereira đang đứng trống trải trước vòng cấm. Không bỏ lỡ cơ hội, Pereira khống chế bóng một nhịp rồi tung cú dứt điểm trái phá bằng chân phải đưa bóng xuyên qua một rừng cầu thủ bay về góc xa làm bó tay thủ môn Ederson, ấn định chiến thắng 2-1 cho Leicester.

Đây là trận thua thứ hai liên tiếp và thứ ba trong 4 trận gần đây của thầy trò HLV Pep Guardiola. Thua trận này, M.C rơi xuống vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 44 điểm, bị Liverpool bỏ xa đến 7 điểm./.

H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết