Tiếng Việt | English

15/09/2017 - 17:08

Thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị (Khóa IX):Chuyển biến rõ nét về nhận thức, hành động

Ngày 15/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An tổ chức Hội nghị trực tuyến với 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị (Khóa IX). Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Đỗ Hữu Lâm chủ trì hội nghị.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Đỗ Hữu Lâm phát biểu kết luận hội nghị

Những năm qua, thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cựu chiến binh (CCB) Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới”, các cấp ủy Đảng trong tỉnh tập trung lãnh đạo quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc. Qua đó, tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội đối với công tác CCB, tạo điều kiện để các cấp hội trong tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của hội.

Cấp ủy, chính quyền và tổ chức hội các cấp quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CCB ngày càng tốt hơn. CCB tiếp tục được bồi dưỡng, rèn luyện, cống hiến trí tuệ và sức lực của mình vào sự nghiệp cách mạng, giữ vững và phát huy tốt phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”.

Trong 15 năm qua, tổ chức hội CCB trên địa bàn tỉnh phát triển rộng, chất lượng hội viên được nâng lên, thể hiện rõ vị trí, vai trò là chỗ dựa tin cậy của Đảng, là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân. Đồng thời, hội còn là trung tâm đoàn kết, tập họp CCB thực hiện tốt nhiệm vụ trong tình hình mới.

Công tác phối hợp giữa các ngành, đoàn thể với hội CCB mang lại hiệu quả thiết thực, đưa các phong trào ở địa phương, cơ sở nói chung, của hội nói riêng đi vào cuộc sống, góp phần cùng cấp ủy Đảng, chính quyền hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trong tỉnh.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Hoàng Văn Liên trao bằng khen của UBND tỉnh cho đại diện các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Bên cạnh những mặt tích cực, có lúc, có nơi, cấp ủy Đảng, chính quyền chưa thật sự xem công tác CCB là một trong những công tác vận động quần chúng quan trọng của Đảng, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Từ đó, chưa phát huy sức sáng tạo và vai trò nòng cốt của tổ chức hội CCB trong phát triển KT-XH ở địa phương; chưa kịp thời động viên CCB phát huy tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp nhau phát triển sản xuất, nâng cao đời sống.

Vai trò chủ động, sáng tạo của hội CCB trong công tác tham mưu cho cấp ủy ở một số nơi còn hạn chế. Nội dung, phương thức hoạt động của hội chưa đáp ứng yêu cầu, nhất là chưa đi sâu vào từng đối tượng CCB. Công tác vận động, tập họp cựu quân nhân chưa được quan tâm nhiều,…

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, phân tích, làm rõ nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế trong thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị (Khóa IX); đồng thời, đề xuất nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả thực hiện. Trong đó, quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, công tác phát triển Đảng, chế độ, chính sách cho CCB; tăng cường sự phối hợp giữa hội CCB với các ngành, đoàn thể, đặc biệt là Đoàn Thanh niên;…

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu, tăng cường công tác tuyên truyền, tạo sự thống nhất cao về nhận thức trong hệ thống chính trị và tổ chức hội CCB; nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc tổ chức thực hiện nghị quyết, tạo điều kiện thuận lợi để CCB tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Hội CCB các cấp lấy nhiệm vụ chính trị địa phương, cơ sở làm mục tiêu, từ đó xây dựng các phong trào thi đua trong hội; đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII); quan tâm bồi dưỡng đội ngũ cán bộ hội, phát huy tiềm năng của CCB, đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở địa phương.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị (Khóa IX)./.

Hồng Anh

Chia sẻ bài viết