Tiếng Việt | English

16/09/2017 - 08:07

Thực hiện nghiêm các quy định về an toàn thực phẩm

Hiện nay, vấn đề an toàn thực phẩm (ATTP) luôn là mối quan tâm lớn của xã hội. Đối với ngành giáo dục, mối quan tâm này lại càng lớn hơn, bởi ATTP đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo đảm sức khỏe cho học sinh học bán trú, nội trú tại các trường học.

Để bảo đảm ATTP cho học sinh, các trường học phải chủ động phối hợp các cơ quan chức năng thực hiện những biện pháp nhằm bảo đảm ATTP, giúp các em có bữa ăn an toàn, sạch sẽ: Chủ động xây dựng kế hoạch ATTP trong nhà trường; thực hiện hiệu quả các biện pháp về ATTP theo quy định; theo dõi và quản lý tốt sức khỏe của học sinh; khi phát hiện có sự cố ngộ độc thực phẩm thì phải báo ngay cho các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời;...

Bên cạnh đó, nhà trường cần hướng dẫn học sinh và nhân viên chế biến thực phẩm thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân, vệ sinh ăn uống, vệ sinh cơ sở chế biến; sử dụng phụ gia thực phẩm an toàn, kiểm soát nguyên liệu thực phẩm,... Tuyệt đối không sử dụng thực phẩm, nguyên liệu, phụ gia không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, nói “không” với những thực phẩm bị ôi thiu, mốc, hỏng để chế biến trong nhà trường; bảo đảm an toàn vệ sinh tại các bếp ăn tập thể; cung cấp nước sạch cho các em và nhân viên nhà trường; thường xuyên vệ sinh trường học, lớp học;.../.

Huy Long

Chia sẻ bài viết