Tiếng Việt | English

02/11/2015 - 16:13

Điện lực Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An

Thực hiện nhiều giải pháp tiết kiệm điện

Trong năm 2015, Điện lực Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An đã phối hợp các điểm trường trên địa bàn tuyên truyền về "Giờ trái đất" trong học sinh với hình thức tuyên truyền trực tiếp, đố vui và phát quà. Từ đó, học sinh ngày càng nâng cao ý thức trong sử dụng các thiết bị điện.


Điện lực Cần Đước tuyên truyền các giải pháp TKĐ trong học sinh

Bên cạnh đó, các điểm trường đều thực hiện dán những lưu ý thân thiện trong mỗi phòng học để nhắc nhở học sinh và giáo viên tắt đèn và các thiết bị điện khi không sử dụng; thực hiện mở cửa sổ và cửa ra vào để đón gió và ánh sáng tự nhiên.

Ngoài ra, Điện lực huyện còn ký liên tịch với 5 đoàn thể thực hiện tuyên truyền TKĐ trong hội viên và sâu rộng trong nhân dân. Kết quả, có khoảng 70% hộ dân thực hiện có hiệu quả. 

Điện lực huyện còn duy trì hiệu quả mô hình ấp, tuyến phố văn hóa TKĐ. Mô hình được thực hiện từ năm 2013 cho đến nay. Năm 2014, huyện chọn khu phố 6, thị trấn Cần Đước; ấp 2B, xã Tân Ân và ấp Ao Gòn, xã Tân Lân là điểm để thực hiện. Mô hình có 209 hộ gia đình đăng ký tham gia.

Theo đó, từ tháng 7 đến 11-2014, huyện tiết kiệm được trên 5.300kWh điện so với cùng kỳ năm 2013. Năm 2015, huyện chọn khu phố 7A, thị trấn Cần Đước và ấp 1, xã Phước Tuy làm điểm để thực hiện, có 251 hộ gia đình đăng ký tham gia. Theo thống kê, đến thời điểm hiện nay, huyện đã tiết kiệm được trên 3.830kWh điện.

Thông qua mô hình, người dân ngày càng nâng cao ý thức cũng như trang bị cho mình giải pháp cơ bản để TKĐ. Ông Nguyễn Văn Ngươn, ngụ ở ấp 5, xã Phước Tuy cho biết: "Gia đình tôi trước đây sử dụng bóng đèn dây tóc để chiếu sáng. Từ khi được tuyên truyền việc sử dụng đèn compact sẽ ít hao điện hơn nên gia đình tôi đã thay tất cả đèn sợi đốt bằng đèn compact. Đồng thời, chọn mua các thiết bị điện sinh hoạt TKĐ, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng.... Vì vậy, mỗi tháng gia đình tôi tiết kiệm từ 50.000-70.000 đồng tiền điện".

Bên cạnh đó, Điện lực huyện còn thực hiện thay đồng hồ cơ bằng đồng hồ điện tử cho khách hàng. Đây cũng là một trong những hình thức vừa giúp khách hàng hài lòng vừa an toàn và TKĐ hiệu quả. Dự kiến, trong năm 2015, huyện sẽ tiến hành thay 1.571 đồng hồ cơ bằng đồng hồ điện tử, đến nay đã thực hiện đạt 50% kế hoạch./.

Ngọc Mận-Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết