Tiếng Việt | English

16/03/2018 - 18:20

Thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa báo Long An với một số cơ quan nội chính

Ngày 16/3, Ban Biên tập (BBT) Báo Long An chủ trì Sơ kết 1 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Báo Long An với các cơ quan nội chính. Dự cuộc họp có quản lý các phòng chuyên môn cùng các phóng viên viết mảng nội chính, pháp luật, bạn đọc của đơn vị.

Phóng viên Báo Long An nêu những khó khăn khi tác nghiệp mảng nội chính

Sau 1 năm thực hiện quy chế phối hợp, các tin, bài phản ánh của phóng viên kịp thời định hướng dư luận xã hội, đáp ứng nhu cầu độc giả trong, ngoài tỉnh. Nhiều chuyên trang, chuyên mục, tin, bài mảng nội chính, pháp luật, bạn đọc như trang An ninh trật tự, ký sự pháp đình, trả lời đơn thư bạn đọc, thông tin về văn bản pháp luật mới ban hành, công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải cơ sở, các vụ án nổi cộm đăng tải kịp thời, thu hút nhiều người quan tâm. Đặc biệt, công tác phòng chống tham nhũng cũng được tuyên truyền hiệu quả.

Theo đánh giá của BBT Báo Long An, sự phối hợp của báo đối với cơ quan khối nội chính bước đầu có sự chuyển biến theo hướng tích cực, một số đơn vị như VKSND tỉnh, Tòa án, Sở Tư pháp, Công an tỉnh,... chủ động phối hợp với báo để đăng tải thông tin cần thiết.

đại diện Công an tỉnh phát biểu

Đại diện Công an tỉnh phát biểu

Bên cạnh đó, còn tình trạng một số cơ quan, ban, ngành chưa chủ động, kịp thời cung cấp thông tin cho báo. Cá biệt, một số cơ quan ngại cung cấp, né tránh khiến thông tin định hướng dư luận xã hội gặp khó khăn. Một số chuyên trang chất lượng chưa cao, do thông tin chậm trễ, không bảo đảm tính thời sự.

Tại cuộc họp, phóng viên mảng nội chính, pháp luật, bạn đọc cũng trình bày những khó khăn khi tác nghiệp như việc tiếp cận nguồn tin từ cơ quan chức năng, đội ngũ cộng tác viên chưa nhiều, chưa tổ chức được nguồn tin từ cơ quan nội chính; sự phối hợp giữa phòng chuyên môn của báo đối với các cơ quan, đơn vị chưa thật sự thường xuyên, gắn kết.

Tổng Biên tập Báo Long An - Lê Công Đấu đề cao công tác phối hợp, trách nhiệm của các cơ quan trong khối nội chính. Đồng thời cho rằng, đơn vị cùng các cơ quan, ban ngành cần phát huy những kết quả và rút kinh nghiệm từ những hạn chế trong thời gian qua; mong rằng các cơ quan trong khối nội chính tiếp tục quan tâm, phối hợp cùng đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhất là nâng chất các tin, bài nhằm thu hút bạn đọc, đẩy mạnh phát hành báo về cơ sở./.

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết