Tiếng Việt | English

23/03/2020 - 11:33

Thực hiện tốt việc đeo khẩu trang tại nơi tập trung đông người

Đa số người dân ra đường, đến những nơi công cộng đều đeo khẩu trang phòng lây nhiễm bệnh Covid-19. Tuy nhiên, một số ít cá nhân vẫn còn chủ quan, thờ ơ với việc đeo khẩu trang khi đến nơi tập trung đông người.

Một số ít cá nhân vẫn còn chủ quan, thờ ơ với việc đeo khẩu trang khi đến nơi tập trung đông người
Một số ít cá nhân vẫn còn chủ quan, thờ ơ với việc đeo khẩu trang khi đến nơi tập trung đông người

Theo ghi nhận của phóng viên, tại Co.opmart Tân An, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích, ngoài trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn thì việc đeo khẩu trang được thực hiện rất tốt. Bên cạnh đó, người tham gia giao thông cũng thực hiện tốt việc đeo khẩu trang đúng theo quy định.

Chị Nguyễn Thị Trang Đài (phường 3, TP.Tân An) chia sẻ: “Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế, tôi rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch, đồng thời đeo khẩu trang khi tham gia giao thông hoặc đến nơi tập trung đông người. Nếu không có khẩu trang y tế thì tôi dùng khẩu trang vải.Đối với khẩu trang vải, tôi thường xuyên giặt sạch với xà phòng để dùng lại. Còn khẩu trang y tế thì chỉ sử dụng 1 lần rồi vứt bỏ vào thùng rác an toàn, có nắp đậy”.

Còn chị Nguyễn Thị Huê (phường 7, TP.Tân An) cho biết: “Trước đây, tôi chỉ đeo khẩu trang khi đi đường để chống bụi, che nắng. Xem thời sự, đọc báo, tôi biết hiện nay đeo khẩu trang đến những nơi công cộng, đông người là bắt buộc để phòng, chống dịch bệnh.

Dù bắt buộc hay không, hơn 2 tháng nay, khi ra khỏi nhà, tôi đều đeo khẩu trang nên dần trở thành thói quen”.

Đeo khẩu trang là một trong những biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn một số ít người không đeo hoặc đeo khẩu trang chưa đúng cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Nhiều người vẫn thường xuyên sờ tay vào khẩu trang, đeo khẩu trang chưa che kín cả mũi lẫn miệng, tháo khẩu trang chưa đúng theo hướng dẫn. Việc rửa tay ngay sau khi tháo bỏ khẩu trang cũng chưa được thực hiện nghiêm túc. Vì vậy, để phát huy hiệu quả việc đeo khẩu trang phòng, chống dịch bệnh, người dân cần thực hiện đúng cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Từ ngày 16/3/2020, khi đến nơi công cộng tập trung đông người như siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng,… người dân phải đeo khẩu trang, đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc. Đây là hoạt động nhằm giảm đến mức thấp nhất nguồn lây nhiễm từ bên ngoài, quyết tâm chặn đứng khả năng lây nhiễm SARS-CoV-2 trên diện rộng. Vì vậy, mọi người cần nghiêm túc thực hiện nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh cũng như tự bảo vệ bản thân,  gia đình và cộng đồng khỏi nguy cơ lây nhiễm./.

Ngọc Mận - Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết