Tiếng Việt | English

05/06/2018 - 10:18

Thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ diễn ra lúc 9h sáng 12/6 tại Singapore

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ gặp nhau lúc 9h sáng 12/6 (giờ Singapore).

hông báo về thời điểm chi tiết cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ -Triều được công bố chỉ 3 ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp phái đoàn cấp cao Triều Tiên tại Washington. Phái đoàn đã trao bức thư của nhà lãnh đạo Kim Jong-un gửi Tổng thống Donald Trump.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tại cuộc họp báo tại Washington, khi phóng viên hỏi về nội dung bức thư, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders nói: “Chúng tôi không đi vào chi tiết bức thư, nhưng như Tổng thống Donald Trump đã nói, nội dung thú vị.

Chúng tôi cảm thấy, mọi thứ đang tiến triển tốt và chúng tôi đang tiếp tục chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh. Tôi có thể nói rằng, Tổng thống Mỹ đang nhận được các báo cáo hàng ngày về tình hình Triều Tiên từ nhóm cố vấn an ninh quốc gia của ông”.

Trả lời câu hỏi liệu Mỹ có tiếp tục gia tăng sức ép tối đa đối với Triều Tiên, bà Sarah Sanders khẳng định, chính sách của Mỹ vẫn không thay đổi và Mỹ tiếp tục duy trì các lệnh cấm vận cứng rắn với Triều Tiên.

Tuần trước, Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông không còn muốn dùng thuật ngữ “sức ép tối đa” khi miêu tả chiến dịch đối với Triều Tiên vì Triều Tiên đã tỏ ra hợp tác hơn, ngay cả khi Mỹ vẫn duy trì các lệnh trừng phạt hiện có./.

Trần Nga/VOV.VN (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết