Tiếng Việt | English

10/07/2015 - 14:08

Thương lái mua cau non có lợi cho người dân?

Việc thương lái thu mua cau non với giá 30.000 đồng/kg là có lợi cho nông dân bởi trước đó giá bán cau tại các chợ nhỏ lẻ không cao.

 “Nông dân có lợi khi thương lái mua cau non bán sang Trung Quốc”. Đó là khẳng định của ông Phạm Văn Quỳnh, Giám đốc Sở NN-PTNT Cần Thơ khi trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND chiều 9/7.


Ngành Nông nghiệp Cần Thơ cho biết việc nông dân bán cau non là có lợi

Ông Quỳnh cho rằng, khi có thông tin thương lái thu mua cau non bán sang Trung Quốc, ngành nông nghiệp có nắm tình hình và được địa phương báo cáo là việc thu mua này không có vấn đề gì.
“Huyện Phong Điền có khoảng 12.000 cây cau, thường bán ở các chợ nhỏ, giá không cao. Tuy nhiên, khi thương lái thu mua cau non với giá 30.000 đồng/kg là có lợi cho nông dân”, ông Quỳnh nói.

Cũng theo ông Quỳnh, sau vụ việc này, UBND TP Cần Thơ gửi công văn cho sở yêu cầu sở và UBND quận, huyện trên địa bàn theo dõi chặt chẽ và có biện pháp ngăn chặn tình trạng thương lái thu mua nông sản bất thường.

Đồng thời, phải tuyên truyền cho người dân hiểu được thủ đoạn của thương lái, đề cao cảnh giác và không tiếp tay cho hoạt động mua bán làm ảnh hưởng đến sản xuất./.

Theo Người Lao Động

Chia sẻ bài viết