Tiếng Việt | English

26/12/2015 - 20:16

Thưởng Tết Nguyên đán 2016 dự báo phổ biến là 1 tháng lương

Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội cho biết, mức thưởng Tết năm nay phổ biến nhất xung quanh 1 tháng lương.

Tết năm nay, do tình hình kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp vẫn đang cân nhắc việc thưởng Tết cho người lao động. Theo Thứ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội Phạm Minh Huân, hiện chưa có số liệu chính thức về thưởng Tết Nguyên đán năm 2016, nhưng dự báo mức thưởng trung bình của doanh nghiệp dành cho người lao động phổ biến vẫn là 1 tháng lương (gọi là tháng lương thứ 13).

Mặc dù đây là khoản tiền người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất kinh doanh hàng năm và mức độ hoàn thành công việc của người lao động và không phải là quy định bắt buộc doanh nghiệp phải thực hiện, nhưng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội đã có văn bản đôn đốc các địa phương kiểm tra, báo cáo tình hình lương, thưởng tại các doanh nghiệp về Bộ trước ngày 30/12/2015.


Thưởng Tết Nguyên đán 2016 phổ biến là 1 tháng lương (Ảnh: Internet)

Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội đang yêu cầu các địa phương, Bộ, ngành tổng hợp về, nhưng số tổng hợp về đang rất ít. Song có thể nhận định, tiền lương, tiền tưởng Tết năm nay không có gì đột biến, vẫn chỉ giữ như mức năm ngoái và có tăng lên một chút. Bởi một số doanh nghiệp quá khó khăn, nhưng hướng thì Bộ muốn các địa phương nên cố gắng tiếp kiệm đảm bảo được 1 tháng lương cho người lao động.

Mức thưởng Tết phổ biến nhất xung quanh vẫn chỉ là 1 tháng lương. Số doanh nghiệp có thể thưởng mức cao hơn nhưng số đó rất ít.

Cũng theo Thứ trưởng Phạm Minh Huân, tiền lương năm 2015 của một số khu vực tăng 5 đến 7%, còn cơ bản là ổn định và ít có doanh nghiệp bị tụt lương so với năm 2014. Số liệu thống kê cụ thể về mức tiền lương năm 2015 có thể sẽ được công bố vào tháng 1/2016./.

Hà Nam/VOV-Trung tâm Tin

Chia sẻ bài viết