Tiếng Việt | English

04/11/2015 - 09:14

Thường trực HĐND huyện Cần Đước đối thoại với chủ đề Bảo hiểm y tế toàn dân

Theo Bảo hiểm Xã hội huyện Cần Đước, tỉnh Long An, từ đầu năm 2015 đến nay, huyện đã phát hành 90.574 thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) (đạt 62%), tỷ lệ này rất thấp so với yêu cầu, do đó, nhiều cử tri đã nêu vấn đề liên quan đến việc mua BHYT, việc khám, chữa bệnh cần được quan tâm.


Quang cảnh buổi đối thoại

Thường trực HĐND huyện Cần Đước đã tổ chức chương trình Đối thoại lần thứ I với chủ đề BHYT toàn dân. Chương trình được trực tiếp truyền thanh trên sóng Đài Phát thanh huyện để người dân theo dõi và tham gia.

Để thực hiện chương trình này, Thường trực HĐND huyện phối hợp UBMTTQ Việt Nam và HĐND các xã, thị trấn thu thập ý kiến của cử tri phản ánh liên quan đến nội dung đối thoại. Mặc dù lần đầu tiên tổ chức nhưng chương trình nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân ở địa phương.

Ngoài các ý kiến phản ánh trực tiếp tại cuộc đối thoại, chương trình còn tiếp nhận thêm 20 ý kiến thắc mắc của cử tri được tổng hợp từ tuyến xã, qua email và đặt câu hỏi trực tiếp khi chương trình đang phát sóng.

Tuy chỉ diễn ra trong 60 phút nhưng chương trình mang lại hiệu quả tích cực, làm sáng rõ nhiều vấn đề cụ thể trong việc mua BHYT hộ gia đình, học sinh và công nhân trong doanh nghiệp; chất lượng khám, chữa bệnh cho người có thẻ BHYT; thông qua đó, vận động người dân tham gia BHYT toàn dân, góp phần thực hiện lộ trình phấn đấu đến cuối năm 2015, toàn huyện có 75% dân số tham gia BHYT./.

Cẩm Tú - Kim Khánh

Chia sẻ bài viết