Tiếng Việt | English

02/06/2020 - 15:54

Thường trực HĐND tỉnh Long An khảo sát quản lý, sử dụng hầm đất tại Tân Thạnh

Ngày 02/6, Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh Long An do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thanh Cang làm trưởng đoàn đến khảo sát tình hình quản lý, sử dụng hầm đất tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tân Thạnh.

Ông Nguyễn Thanh Cang yêu cầu quản lý, sử dụng có hiệu quả các hầm đất theo kế hoạch, lộ trình và bảo đảm an toàn

Trên địa bàn huyện hiện có 69 hầm đất (bao gồm hầm đất không có giấy phép và có giấy phép khai thác của tỉnh) với 269 trường hợp (tương ứng 269 thửa), diện tích khai thác khoảng 177ha. Trong đó, có 42/69 hầm đã thu hồi hoàn chỉnh với diện tích 118/177ha; còn lại chưa được chỉnh lý biến động, cấp đổi,... do nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan.

UBND huyện chỉ đạo các ngành chuyên môn và UBND các xã, thị trấn thực hiện đóng cửa mỏ các hầm đất đã khai thác xong và đang lập dự trù kinh phí để bảo vệ an toàn khu vực xung quanh các hầm đất. Tuy nhiên, việc quản lý, sử dụng các hầm đất ở một số địa phương chưa thực sự hiệu quả, còn nhiều bất cập.

Qua kiểm tra thực tế các hầm đất tại xã Hậu Thạnh Tây, Hậu Thạnh Đông và Kiến Bình, đoàn làm việc trực tiếp với lãnh đạo huyện, các ngành chuyên môn huyện và lãnh đạo UBND các xã có hầm đất để nghe báo cáo tình hình thực tế cũng như ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của địa phương.

Ông Nguyễn Thanh Cang yêu cầu lãnh đạo cấp ủy, HĐND huyện phải đặc biệt quan tâm, lãnh đạo, UBND huyện quản lý, sử dụng có hiệu quả các hầm đất theo kế hoạch lộ trình; bảo đảm an toàn, gắn biển báo hoặc làm hàng rào, trồng cây xanh xung quanh các hầm đất. Việc thực hiện đóng các hầm đất cần gắn với cho thuê diện tích mặt nước để khai thác triệt để công năng. Mặt khác, yêu cầu các ngành tỉnh quan tâm, hỗ trợ huyện thực hiện tốt việc thu hồi đất còn đang gặp vướng mắc,…/.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết