Tiếng Việt | English

13/08/2019 - 17:21

Thường trực HĐND tỉnh Long An thăm và trao đổi kinh nghiệm tại các tỉnh phía Bắc

Vừa qua, Đoàn công tác Đại biểu HĐND do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Cang làm Trưởng đoàn đến thăm và trao đổi kinh nghiệm hoạt động với HĐND các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Thái Nguyên.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Cang (bìa phải) trao tiền hỗ trợ đến Thường trực HĐND tỉnh Cao Bằng

Tham gia Đoàn công tác có các đại biểu HĐND tỉnh là lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, Bí thư Huyện ủy một số huyện; Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh; đại diện Thường trực HĐND một số địa phương.

Tại các cuộc làm việc, Đoàn công tác của HĐND tỉnh Long An và HĐND  tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Thái Nguyên đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay, cách làm mới mang lại hiệu quả thiết thực. Trong đó, tập trung vào những đổi mới, cải tiến trong công tác tổ chức kỳ họp HĐND gắn với việc nâng cao chất lượng ban hành nghị quyết và công tác giám sát của cơ quan dân cử.

Ngoài ra, HĐND các tỉnh còn trao đổi về những thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện thí điểm hợp nhất Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Văn phòng HĐND, Văn phòng UBND tỉnh thành Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh; đồng thời thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương.

Nhân dịp này, thể hiện tấm lòng tương thân, tương ái, thông qua Quỹ phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai của tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh Long An hỗ trợ người dân gặp thiên tai tại các tỉnh đến thăm (mỗi tỉnh 50.000.000 đồng) nhằm góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống./.

Hồng Anh - Công Thành

Chia sẻ bài viết