Tiếng Việt | English

18/06/2018 - 15:34

Thụy Điển - Hàn Quốc: Quyết chiến vì hy vọng

Thụy Điển và Hàn Quốc hứa hẹn sẽ tạo ra màn so tài quyết liệt trên sân Nizhny Novgorod để nuôi hy vọng làm nên chuyện ở bảng F.

Chiến thắng bất ngờ của Mexico trước ĐKVĐ Đức khiến cục diện bảng F đi ngoài dự đoán ngay từ trận đấu đầu tiên. Lúc này, Thụy Điển và Hàn Quốc đều hiểu rằng, cơ hội đi tiếp tại bảng F đang chia đều cho tất cả và 3 điểm trong ngày ra quân sẽ có ý nghĩa cực lớn.

Tuy nhiên, để hướng tới mục tiêu chiến thắng trên sân Nizhny Novgorod, Thụy Điển và Hàn Quốc sẽ phải chấn chỉnh lại hàng công. Bởi lẽ, Thụy Điển đã không thể ghi bàn, còn Hàn Quốc chỉ có 1 pha lập công trong chuỗi 3 trận giao hữu trước thềm World Cup 2018.

Hy vọng tìm kiếm bàn của đội bóng châu Á sẽ dồn lên vai Heung Min Son và ngôi sao của Tottenham tỏ ra khá thoải mái trước áp lực: “Tôi cảm thấy rất tuyệt khi nhận được những lời khen ngợi từ giới truyền thông, nhưng điều quan trọng là màn trình diễn trên sân cỏ. Tôi cũng hiểu rõ kỳ vọng của người hâm mộ và trách nhiệm của bản thân”.

Heung Min Son là niềm hy vọng lớn nhất của Hàn Quốc ở World Cup 2018. (Ảnh: Getty)

Phía bên kia chiến tuyến, Thụy Điển thường chơi với cặp tiền đạo Ola Toivonen và Marcus Berg sau khi Zlatan Ibrahimovic giải nghệ. Hỗ trợ cho bộ đôi này là Emil Forsberg. Chân sút đa năng này đã giúp RB Leipzig trở thành hiện tượng ở Bundesliga và cũng chính là ngôi sao đáng chú ý nhất trên hàng công Thụy Điển.

Ở hàng phòng ngự, CĐV Thụy Điển có thể yên tâm khi Victor Lindelof và các đồng đội chỉ thủng lưới đúng 1 bàn trong 3 trận giao hữu trước thềm World Cup. Đặc biệt, thầy trò HLV Janne Andersson đã chứng tỏ sự lỳ đòn và quật ngã Italia ở vòng play-off để giành vé tới Nga.

Ngược lại, Hàn Quốc không khỏi lo lắng với khâu phòng ngự. Bởi lẽ, đội bóng xứ kim chi đã thủng lưới 10 bàn/10 trận ở Vòng loại World Cup thứ ba, khu vực châu Á. Ngoài ra, họ cũng để thua tới 5 bàn trong 3 trận giao hữu trước khi lên đường sang Nga.

Sự chắc chắn của trung vệ MU, Victor Lindelof và hàng phòng ngự là điểm tựa của Thụy Điển. (Ảnh: Zimbio)

Trong bối cảnh hiện tại, Thụy Điển xứng đáng được đánh giá cao hơn Hàn Quốc. Nhưng nên nhớ, một đại diện khác của châu Á là Iran đã giành chiến thắng quả cảm 1-0 dù chơi lép vế hoàn toàn trước Ma-rốc trong trận đấu cách đây 3 ngày ở bảng B.  

Cuộc đọ sức giữa Thụy Điển và Hàn Quốc sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 18/6, theo giờ Việt Nam. /.

Đội hình dự kiến:

Thụy Điển: Olsen; Lustig, Granqvist, Lindelof, Augustinsson; Claesson, Larsson, Ekdal, Forsberg; Berg, Toivonen.

Hàn Quốc: Kim Seunggyu; Lee Yong, Kim Younggwon, Jang Hyunsoo, Park Jooho; Ki Sungyueng, Jung Wooyoung; Hwang Heechan, Lee Jaesung, Son Heungmin; Kim Shinwook.

Bảo Long/VOV.VN

Chia sẻ bài viết